Đánh giá BMW S1000R
Friday, June 13, 2014
BMW là một cái tên gần đây được nhắc
nhiều trên thị trường mô tô đã vừa mới cho ra mắt mẫu xe BMW S1000R đang
nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
BMW S1000R có nhiều điểm nổi bật mang đến cho thị trường mô tô thể thao
thêm một street fighters ấn tượng với khả năng vận hành ấn tượng hơn bao
giờ hết. Đây là phiên bản cải tiến của superbike S1000RR mang đến một
mẫu xe linh hoạt hơn. Sau đây là bài đánh giá tổng hợp của Hangtot.com về sản phẩm này.
Thiết kế
Được thiết kế linh hoạt hơn, BMW S1000R
phù hợp cho việc di chuyển trên đường phố với một tay lái thể thao, vị
trí ngồi thoải mái và có thể điều chỉnh theo ý muốn. Khuỷu tay, đầu gối
và các vị trí khác trên cơ thể người lái được cân bằng, tư thế ngồi vô
cùng thoải mái sẵn sàng cho những chuyến di xa hoặc di chuyển hàng ngày
trong nội thành.
Trong tất cả các mẫu xe chạy thử gồm các
mẫu xe khác là KTM 1290 Super Duke R, Ducati Monster 1200S, Kawasaki
Z1000 ABS thì BMW S1000R đòi hỏi thời gian ít nhất để người lái cảm thấy
thoải mái. Tất cả mọi hoạt động đều hoàn toàn tự nhiên, trong tầm kiểm
soát và như hy vọng của người dùng.
Theo nhận xét của giám đốc Sean
Alexander: “BMW S1000R thực sự gây ấn tượng với khả năng tăng tốc nhanh
chóng và dễ dàng mang lại cho bạn cảm giác như không như một siêu nhân
Nhật Bản mà thực sự là một phước lành và một lời nguyền”. Lợi thế rõ
ràng nhất của S1000R là sự nhanh nhẹn như chim. Tuy có trọng lượng hơn
Monster hàng chục kg nhưng lại cho cảm giác nhẹ hơn rất nhiều. BMW
S1000R di chuyển nhanh nhạy và nhẹ nhàng qua những con đường uốn lượn.
BMW S1000R có bảng điều khiển hiện đại
Bảng điều khiển được trang bị trên BMW
S1000R cung cấp vô vàn thông tin hoạt động của xe rất hữu ích cho người
sử dụng bao gồm cả chế độ theo dõi vận hành, hiển thị các thông tin chi
tiết vận hành hiện tại, tốt nhất hoặc cuối cùng của hành trình. Thậm chí
còn cung cấp thời gian cho mỗi vòng phanh đã được sử dụng, chi tiết
hoạt động của bướm ga. Bên cạnh đó BMW cũng được đánh giá cao khi thiết
kế các phím điều khiển dễ dàng điều chỉnh, tiện dụng và được bố trí phù
hợp.
Để tối ưu hóa cho việc xử lý trên đường phố, BMW S1000R
đã được tái thiết kế lại khung nhôm với hình dạng mới. Chiều dài cơ sở
được tăng thêm 22 mm cho tư thế ngồi thoải mái hơn. Góc lái và tay lái
lớn. Hệ thống phanh Brembo với 4 piston kết hợp đĩa phanh 320mm kép phía
trước, phía sau được trang bị đĩa phanh nhỏ hơn và chỉ có 1 piston. Hệ
thống phanh ABS được xem như tiêu chuẩn trên xe.
Động cơ
Hãng xe Đức đã loại bỏ những trang thiết
bị kèm thêm không cần thiết và tùy chỉnh động cơ bốn xi lanh thẳng
hàng. Bạn không cần phải lo lắng và cảm thấy động cơ xe thiếu sức mạnh
vì động cơ BMW S1000R có đầu xi-lanh mới, cam, cảm biến trục cam thông
gió, bô-bin đánh lửa được thiết kế lại. Công suất giảm từ 193 mã lực tại
vòng tua 13.000 vòng/phút xuống 160 mã lực tại vòng tua 11.000
vòng/phút. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 113 Nm nhưng ở vòng tua thấp
hơn. Đây là một động cơ vô cùng mạnh mẽ hơn bất kì sự thay thế nào.
Ngoài diện mạo hấp dẫn, động cơ manh mẽ,
BMW S1000R 2014 còn được trang bị những công nghệ hiện đại nhất hiện
nay như hệ thống Race ABS, hệ thống kiểm soát giảm xóc độ, hệ thống kiểm
soát ổn định tự động, tính năng lựa chọn công suất động cơ, hệ thống
ride-by-wire... Ngoài ra xe còn sở hữu các tùy chọn như kiểm soát lực
kéo, sang số nhanh, chế độ lái có thể lựa chọn tùy theo điều kiện vận
hành, hệ thống treo có thể điều chỉnh điện tử và tinh vi hơn.
Cảm giác lái
BMW S1000R
cũng giống như các mẫu mô tô hiện đại nhất hiện nay, khả năng điều khiển
chính xác, nằm trong tầm kiểm soát đều trong một giới hạn cụ thể, không
thể nào tránh được những sai sót. Tuy nhiên với sự giúp đỡ của các hệ
thống hỗ trợ lái sẽ giúp cho quá trình vận hành sẽ trở nên dễ dàng và
trong tầm kiểm soát hơn.
BMW S1000R được thử
nghiệm trên nhiều điều kiện đường sá và trong thời tiết khác nhau. Nếu
không tính đến điều kiện thời tiết, với thiết lập ban đầu là chế độ các
thiết bị điện tử sẽ can thiệp ít vào khả năng hoạt động, vận hành của
xe. Khi bật chế độ đầy đủ sức mạnh, hệ thống kiểm soát lực kéo tắt,
chiếc xe như đang trình diễn khi có thể dễ dàng nhấc bánh trước lên một
cách ngoạn mục.
Trên con đường núi uốn
lượn khi tăng tốc độ lên khoảng 50 km/h sẽ bắt đầu cảm nhận được sức kéo
mạnh mẽ từ vòng tua quay 6.000 vòng/phút. Khi xuống núi đường dốc hơn
và trời bắt đầu mưa, điều này khá là nguy hiểm, chính vì vậy chuyển chế
độ lại sang chế độ “Rain”. Lúc này hệ thống sẽ bật tất cả các thiết bị
hỗ trợ điện tử tối đa mang tới cảm giác an tâm và tin tưởng vào khả năng
vận hành của xe và việc tăng tốc không trở nên quá nguy hiểm nữa.
BMW đã tạo ra một mẫu mô
tô 160 mã lực và có thể dễ dàng điều khiển. BMW S1000R thực sự đã mang
tới sự thoải mái và tự tin khi di chuyển với tốc độ bình thường hay với
tốc độ cao trên đường đua. Xe có khả năng vận hành tốt nhờ sự kết hợp
hoàn hảo của các thành tích cơ học và lập trình kỹ thuật.
Kết luận
BMW S1000R dù
bị “cắt” đi một phần sức mạnh đáng kể so với người đàn anh S1000RR nhưng
được bù lại bởi khả năng vận hành linh hoạt ngay cả trên đường thành
phố, đường cao tốc hay đường đồi núi trong bất kì điều kiện thời tiết
nào. Với việc được trang bị động cơ 160 mã lực cùng nhiều trang bị hiện
đại và hệ thống hỗ trợ lái thông minh sẽ mang tới cho bạn cảm nhận phấn
khích với tốc độ cao không có gì để chê trách và cảm giác an tâm, tự tin
trên mọi cung đường.
Theo Motorcycle
All comments [ 0 ]
Your comments