Đánh giá TV Plasma cao cấp: Samsung PNF8500

Friday, June 13, 2014
Hiện nay trên thị trường TV có thể chia làm 3 nhóm chính, dựa vào công nghệ chế tạo màn hình: LCD, LED và Plasma. Mỗi loại có một số ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên nhìn chung thì Plasma hiện đang dẫn đầu về khả năng hiển thị hình ảnh và màu sắc. Với đặc điểm không sử dụng đèn nền LED để chiếu sáng, việc hiển thị nhờ vào các phân tử phốt pho và mỗi điểm ảnh có khả năng tự kết hợp các tấm màu sắc cơ bản nên các TV Plasma gây ấn tượng mạnh khi trinh diễn hình ảnh. Tuy nhiên, giá thành của nó thường đắt và cấu tạo màn hình gồm nhiều lớp nên kích thước dày hơn, tiêu tốn điện năng hơn các mẫu TV LED hiện nay.
Đánh giá Tivi Plasma Samsung PNF8500 1

Samsung PNF8500

Khi nói về chất lượng của các TV Plasma, người tiêu dùng hướng nhiều sự chú ý tới hãng Panasonic với các sản phẩm đứng đầu thị trường như: ZT60 và VT60. Tuy nhiên, còn rất nhiều sản phẩm của hãng khác có khả năng "đối trọng", một trong số đó là Samsung PNF8500. Đây là một chiếc TV Plasma cao cấp nhất của hãng Samsung, thiết kế và chất lượng hiển thị đều ấn tượng, bên cạnh đó là khả năng trình chiếu trong phòng nhiều ánh sáng, điều mà ZT60 hay VT60 làm chưa tốt. Ngoài ra, với thế mạnh của một "ông lớn" trong ngành công nghệ, PNF8500 còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh, cơ chế nhận diện cử chỉ, giọng nói và khả năng 3D xuất sắc.
Seri F8500 gồm 3 kích thước màn hình: 51, 60 và 64 inchs, tương tự nhau về cấu hình và chất lượng hoàn thiện. Vì vậy những đánh giá cho bản PN60F8500 (màn 60 inchs) cũng đúng với 2 model còn lại. Giá của sản phẩm trong khoảng từ 52 - 74 triệu đồng. 

Thiết kế

Đánh giá Tivi Plasma Samsung PNF8500 2
Chân đế cách điệu
Thiết kế của mẫu TV PNF8500 tạo nên một sự đột phá giữa các mẫu Plasma khác, xét trong trạng thái đứng, dùng chân đế. Model này sử dụng chân đế kim loại màu trắng, hình Oval cân đối, đảm bảo sự vững chãi tuy nhiên cũng là một điểm nhấn cách điệu mang lại sự độc đáo, tinh tế. Nếu nhìn từ phía trước màn hình, người dùng sẽ thấy hình dạng của nó giống như ở dạng "cười", là sự bổ sung cho khung viền của TV trở nên mềm mại hơn.
Vì dùng công nghệ Plasma nên khó có thể đòi hỏi sản phẩm phải mỏng manh như các mẫu TV LED. Mặc dù vậy viền màn hình cũng không quá lớn, phía mặt trước đã tối giản các nút bấm điều khiển để giúp PNF8500 có dạng chữ nhật hoàn hảo. Phía trên là camera và khe âm thanh phục vụ cho tính năng nhận diện thao tác cử chỉ, giọng nói và chuyển thành mệnh lệnh.
Chiếc TV PNF8500 đòi hỏi diện tích bàn kê phải khá lớn, ít nhất 54.8 inchs chiều rộng. Chân đế chắc chắn khi xoay, kê, thay đổi góc tuy nhiên với những gia đình có nhiều trẻ em thì lời khuyên vẫn là sử dụng sản phẩm dưới dạng treo tường.
Đánh giá Tivi Plasma Samsung PNF8500 3
Chiếc điều khiển từ xa Bluetooth cũng được thiết kế lại, khác biệt hoàn toàn. Remote Samsung mang lại sự tiện lợi và cảm giác công nghệ cao, cải tiến hơn nhiều so với điều khiển QWERTY trên D8000 hay cảm ứng trên E8000. Trên bề mặt chỉ gồm các nút cơ bản, thao tác với kênh truyền hình truyền thống, điểm nhấn của nó là khu vực cảm ứng, hỗ trợ đa điểm nhanh và chính xác, thường thấy ở Smartphone hay Touchpad laptop. Chính vì vậy người dùng có thể dễ dàng làm quen và nắm bắt rất nhanh, trải nghiệm các tính năng thông minh trở nên thú vị hơn.
Giao diện của SmartTV cũng được làm lại, chia làm 2 hệ thống menu riêng biệt. Trên đó, các chức năng truy cập nhanh hay thiết lập tinh chỉnh được bố trí hợp lý, chú thích thông tin hướng dẫn đầy đủ và dễ hiểu. Màn hình sẽ hiển thị khu vực xem trước, trực quan hơn, hỗ trợ người dùng thao tác và chuyển hướng dễ dàng bằng điều khiển từ xa.
Một thế mạnh khác của Samsung là việc bố trí giao diện phần mềm SmartTV. Ở các TV thông minh, trình điều khiển sẽ được chia làm 2 hệ thống menu riêng biệt. Samsung mang đến cho người dùng một bố cục hợp lý, đi kèm là phần chú thích đầy đủ cho người dùng khi thiết lập chế độ mới. Bên cạnh đó là cửa sổ xem trước tiện lợi, hỗ trợ chuyển hướng nhanh bằng điều khiển từ xa. 

Tính năng

Làm rất tốt ở mảng này, bởi Samsung là một hãng có nhiều kinh nghiệm với các sản phẩm công nghệ cao: Từ TV, máy giặt, Smartphone, Tablet, Laptop... Mặc dù được tích hợp rất nhiều tính năng, tuy nhiên chúng ta sẽ xem xét trên khía cạnh chúng ảnh hưởng thế nào đến chất lượng của PNF8500 mà thôi. Đầu tiên phải kể đến công nghệ tăng khả năng hiển thị hình ảnh, Samsung gọi đó là "Real Black Pro" (hiển thị chiều sâu màu đen chuyên nghiệp). Công nghệ này giúp cho PNF8500 xử lý màu sắc tối ưu hơn, màu đen rõ nét hơn, từ đó người dùng cũng bị hấp dẫn và thuyết phục hơn khi xem phim.
Thứ hai là tính năng thông minh, "ra lệnh" cho TV bằng cử chỉ và giọng nói. Chiếc TV Plasma này có khả năng "bắt" các thông tin của người dùng nhanh nhờ camera độ phân giải cao ở phía trước và vi xử lý mạnh mẽ tới 4 nhân bên trong. Nhờ vậy các tác vụ được phản hồi rất nhanh, gần như tức thì. Khả năng phân tích giọng nói cũng khá chính xác, mặc dù đôi khi tính năng này ít được sử dụng.
Đánh giá Tivi Plasma Samsung PNF8500 4
Do trang bị công nghệ Plasma nên tốc độ làm mới màn hình của PNF8500 có thể lên tới 600Hz, loại bỏ được hoàn toàn các hiện tượng bóng mờ khi hiển thị chi tiết chuyển động nhanh. Nhờ vậy hình ảnh rất trơn tru và mượt mà, kể cả các nội dung 3D. Khi mua sản phẩm, hãng Samsung cũng cung cấp cho người dùng tới 4 cặp kính 3D, đủ để cả gia đình sử dụng.

Chất lượng hình ảnh

Xứng đáng là một chiếc TV Plasma cao cấp, PNF8500 có thể hiển thị xuất sắc ngay cả với trong điều kiện phòng nhiều ánh sáng. Đây là điều mà những chiếc TV của Panasonic như ZT60 hay VT60 chưa thực sự tốt. Khi đánh giá trên thang điểm 10 thì có thể cho PNF8500 9 điểm.
Góc nhìn của sản phẩm này cũng rất rộng, tới gần 180 độ, không có sự suy giảm đáng kể về chất lượng hình ảnh khi nhìn nghiêng. Màu đen có biên độ rộng , độ tương phản cao dưới sự hỗ trợ của các công nghệ xử lý video tiên tiến, độc quyền từ Samsung. Tuy nhiên, để đám bảo cho việc hiển thị được mượt mà nhất thì bạn cũng sẽ phải hy sinh khả năng hiển thị màu sắc một chút, xong vẫn trong mức chấp nhận được.

Âm thanh

Chất lượng âm thanh của series F8500 được đánh giá ở mức kém so với các đối thủ. Âm lượng khá mỏng, tiếng bass cũng gần như bị bóp méo, khi thể hiện các cảnh va đập hay cháy nổ giống như khi bạn nghe vọng lại từ phòng bên vậy.
Vì vậy, có lẽ người dùng phải sắm thêm một dàn loa ngoài chuyên dụng để cải thiện khả năng về âm thanh của PNF8500.

3D

Đánh giá Tivi Plasma Samsung PNF8500 5
PNF8500 là một trong những chiếc TV Plasma có khả năng trình diễn 3D tốt nhất hiện nay, thâm chí còn tốt hơn khá nhiều so với VT60. Có được điều này là do Samsung tích hợp công nghệ 3D chủ động, với màn hình sáng và tốc độ làm mới cao hơn. Những chiếc kính 3D màn hình trập đi kèm cũng là loại chuyên dụng, giúp lọc bỏ được 1 phần các hiện tượng cố hữu của 3D chủ động như: hiện tượng nhiễu xuyên âm hay rỗ hình ảnh khi nhìn nghiêng.
Hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực giúp việc trải nghiệm nội dung 3D với cả gia đình thêm mới lạ và thích thú.

Kết nối

Không có điều gì phải phàn nàn về khả năng kết nối. Máy được trang bị 4 cổng HDMI, 3 khe cắm USB và ngõ ra dành riêng cho việc xuất hình ảnh chất lượng "siêu cao". Chiếc TV này vẫn hỗ trợ cho cổng VGA tuy nhiên qua một giắc trung gian, cổng RS-232 để tùy chỉnh Audio Video cho các đầu đĩa truyền thống.

Kết luận

Samsung PNF8500 thuộc dòng Plasma cao cấp, cho chất lượng hiển thị hình ảnh xuất sắc và hỗ trợ nhiều tính năng thông minh. Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi có khả năng cạnh tranh với các mẫu máy đến từ hãng Panasonic trong năm 2013. Tuy nhiên giá bán của thiết bị này lại quá cao, tương đương với dòng OLED mà lại không có được kiểu dáng thời trang và tiết kiệm điện năng - điều mà người dùng hiện nay rất quan tâm.
Theo Cnet
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments