Đánh giá TV Plasma Samsung PN51D7000

Friday, June 13, 2014
Nếu người dùng đang có nhu cầu mua tivi plasma chất lượng cao mà vẫn muốn dung hòa về giá cả thì Samsung PND7000 là một gợi ý khá tốt.
Dòng Samsung PND7000 có 3 model khác nhau về kích thước: 51-inch, 59-inch và 64-inch. Sản phẩm được đánh giá là mẫu Samsung PN59D7000 59-inch nhưng những đánh giá về mẫu tivi này cũng có thể áp dụng với các loại kích thước khác bởi các thông số kỹ thuật và chất lượng hình ảnh tương tự nhau. Tuy vậy, theo thực tế trải nghiệm, mẫu 51-inch có màu đen hiển thị kém hơn so với mẫu 59-inch.
TV Plasma Samsung PN51D7000 1

Thiết kế

TV Plasma Samsung PN51D7000 2
Cạnh dưới của viền màn hình dày hơn viền cạnh bên khoảng 1-inch (2,5cm)
Có thể nói thiết kế của PND7000 đẹp hơn nhiều Model cùng dòng của đối thủ đến từ LG, Panasonic, xứng đáng là TV Plasma đẹp nhất hiện tại. Viền màn hỉnh mỏng manh khiến cho tổng thể máy thanh thoát, khi trình chiếu các nội dung số thì gần như không còn cảm nhận được viền máy.
Tổng thể chiếc TV này có màu đen bóng, mang lại sự sang trọng lịch lãm, sử dụng chân đế chữ nhật mang tới sự vững vàng.
TV Plasma Samsung PN51D7000 3
Chân đế hình chữ nhật nhìn thanh thoát
Các trình đơn điều khiển (menu) của Samsung đã được thiết kế lại một chút , màu sắc và sinh động hơn trước. Cột điều chỉnh chính, trước trong suốt, bây giờ có màu xanh và kích cỡ chữ dễ nhìn. Mỗi mục của menu có giải thích dễ hiểu mặc dù có ít hình minh họa hoặc hình hoạt họa hơn so với dòng PND8000. Hơn nữa, các thao tác trên menu của D7000 không nhạy như dòng đàn anh PND8000.
Điều khiển từ xa của máy có thiết kế đẹp mắt dễ cầm với kích thước 21 cm chiều dài và rộng 5cm và có 42 nút phím trực tiếp (hầu hết có đèn nền phát sáng) mở hướng dẫn trên màn hình, tìm kiếm hoặc truy cập vào Smart TV, Smart Hub hoặc khu ứng dụng. Đặc biệt, điều khiển này còn có phím Social TV đưa người dùng đến giao diện của Facebook, Twitter và Google Talk.

Các tính năng 

TV Plasma Samsung PN51D7000 4
Mẫu TV PND7000 còn thiếu một số yếu tố như Skype, điều khiển QWERTY, khả năng duyệt web và tính năng cải thiện độ phân giải cục bộ như ở dòng PNDD8000. Tuy nhiên về cơ bản thì tính năng hai sản phẩm khá tương đồng, và ngoài những thiếu sót trên thì D7000 vẫn là một model nhiều tình năng.
Điểm mới của PND7000 là trang bị tính năng 3D nhưng lại không tương thích với các loại kính 3D đời cũ, năm 2010 mà sử dụng loại hỗ trợ Bluetooth nên dễ sử dụng hơn.
TV PND7000 tiết kiệm cho người dùng một khoản đáng kể khi không phải mua riêng bộ bắt sóng Wifi, nó đã được hãng trang bị sẵn trong máy.
TV Plasma Samsung PN51D7000 5
Giống như dòng UND6400 của Samsung, PBD7000 thiếu các dịch vụ của Yahoo nhưng có khá nhiều lựa chọn ứng dụng và dịch vụ nội dung đi kèm tương tự như các tivi hiện có trên thị trường (xem bảng trên).
TV Plasma Samsung PN51D7000 6
Smart Hub là tính năng thường thấy trên các dòng tivi của Samsung, đây là nơi tập trung các ứng dụng, là một cổng đễ đẫn đến các nội dung khác như nhạc, phim, ảnh thông qua kết nối DLNA hay USB.
Song có một số điểm trừ đó là chức năng tìm kiếm không như mong đợi, hay tìm kiếm phim Your Video cũng làm người dùng thất vọng. 
PND7000 không quá đề cao các kết nối analog, chỉ cung cấp 1 cổng chia để khi người dùng có nhu cầu vẫn có thể sử dụng được.

Hiệu năng

Chất lượng hình ảnh của PND7000 là rất tốt, hiển thị sắc nét, màu sắc tinh tế, nổi bật nhất là thể hiện độ sâu của màu đen rất tốt.
Hình ảnh 3D cũng không có gì đáng chê trách, vượt qua những chiếc TV LCD khác cả về độ đồng nhất màu sắc lẫn góc nhìn rộng.TV Plasma Samsung PN51D7000 9
Tuy nhiên các chi tiết hiển thị với nền đen của Tivi chưa thực sự rõ ràng, còn thua kém so với một số đối thủ cạnh tranh khác. Có thể khắc phục điều này bằng cách tinh chỉnh lại màu sắc (màu đen) nhưng tất nhiên sẽ phải hy sinh sự chính xác của một số màu khác.
Các phim HD 1080p chạy với tốc độ 24 khung hình/ giây được PND7000 xử lý khá mượt, nhất là khi được xem ở chế độ hình ảnh CinemaSmooth. Tuy vậy, cũng không thực sự quá khác biệt khi xem ở chế độ thường.
Không nhiều TV có thể hiển thị hình ảnh tốt như PND7000 trong môi trường phòng nhiều ánh sáng. Vì vậy đây có thể coi là ưu điểm của nó khi mà người dùng hiện nay đang ngày trở nên khó tính.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments