Đánh giá TV Panasonic Viera TC-P65VT50

Friday, June 13, 2014
Panasonic TC-P65VT50 được đánh giá là tivi plasma tốt nhất hiện nay, hiển thị màu đen sâu, màu sắc chân thực, tính đồng nhất màn hình hoàn hảo và góc nhìn rộng. Mặc dù giá bán vẫn còn cao so với phần lớn người dùng, tuy nhiên giá của nó vẫn thấp hơn nhiều so với các tivi LED và OLED cùng dòng. Thêm nữa là thiết kế của máy cũng rất hấp dẫn.
TV Panasonic Viera TC-P65VT50 1
Thông thường, các tivi Plasma hiển thị hình ảnh xuất sắc nhất khi ở trong phòng tối, tuy nhiên Panasonic TC-PVT50 vẫn cho hình ảnh đẹp khi trong phòng nhiều ánh sáng, vượt trội hơn các đối thủ của mình.
Song vẫn còn một số nhược điểm như: Cấu hình và tính năng chưa nhiều và cao cấp, tốn nhiều điện năng hơn các tivi LCD, hình ảnh hiển thị trong phòng nhiều ánh sáng không bằng các tivi trang bị màn hình mờ. Phụ kiện đi kèm không có kính 3D và thỉnh thoảng xuất hiện nhiễu trong hình ảnh 3D.

Thiết kế

Nhìn qua có thể thấy rằng VT50 khá long lanh do được Panasonic trang bị màn hình thủy tinh thường thấy trên các TV dòng V trong 2 năm trở lại đây. Nhờ vào tấm màn hình này mà hình ảnh và khung hình hiển thị trên một mặt phẳng duy nhất, các hiệu ứng hình ảnh qua đó cũng trở nên hấp dẫn hơn.
Các cạnh viền màn hình đã được làm mỏng hơn do các cạnh được làm bằng kim loại màu bảng rất mỏng và nhẹ. Thiết kế này khá tương đồng với các mẫu TV cao cấp của LG và Samsung.TV Panasonic Viera TC-P65VT50 2
Mặt trước của máy khá đẹp với viền màn hình mỏng, chỉ có một cảm biến hồng ngoại (IR sensor)
Panasonic bố trí khá nhiều cổng kết nối phía sau của TV, trong một khu vực có dạng chữ L, lõm vào trong. Tại đây có tới 4 cổng kết nối HDMI, 3 cổng USB và hỗ trợ cả khe cắm thẻ SD/SDHC, như vậy có thể thấy được về tính năng kết nối của VT50 khá mạnh mẽ. Ngoài ra còn có các cổng thông dụng khác như ethernet, jack ăng ten, cổng AV...
TV Panasonic Viera TC-P65VT50 3
Mặt sau máy có thể nhìn thấy các nút điều khiển ở bên trái và các cổng kết nối ở bên phải
TV Panasonic Viera TC-P65VT50 4
Các nút điều khiển sẽ nằm phía tay phải bạn nếu hướng màn hình về phía trước, gồm các nút Menu, thay đổi kênh, tăng giảm âm lượng, bật/tắt màn hình.
TV Panasonic Viera TC-P65VT50 5
Máy có 1 khe cắm thẻ nhớ SD, 3 cổng USB và 4 cổng HDMI
TV Panasonic Viera TC-P65VT50 6
Các cổng input khác: cổng LAN, jack nối ăng-ten hoặc cáp, cổng VGA, bộ chia tín hiệu
So sánh độ mỏng màn hình thì VT50 vượt qua khá nhiều đối thủ LCD cao cấp, ngay trong dòng TV Plasma thì máy này cũng thuộc vào loại mỏng. Nhưng nó không đồng nghĩa với việc giảm được trọng lượng, vì thực tế máy khá nặng, lên tới 57.6 kg. Hơn nữa là màn hình cũng gắn cố định với chân đế, không có trục xoay nên cũng gây 1 số bất tiện khi người dùng muốn di chuyển máy để cắm các cổng kết nối đằng sau.
TV Panasonic Viera TC-P65VT50 7
Hai cạnh bên khá mỏng so với nhiều TV khác trên thị trường
Đánh giá TV plasma Panasonic TC-P65VT50
Thiết kế chân đế tạo cảm giác rẻ tiền, với một lớp nhựa phủ bên ngoài chất liệu kim loại, gắn với TV bằng các ốc vít

Các chế độ thiết lập hình ảnh

Panasonic đã tích hợp sẵn các tùy chọn để thiết lập hình ảnh cho máy, phù hợp với nhiều yêu cầu của người dùng
- Standard: Là chế độ cơ bản, tiết kiệm được lượng điện tiêu thụ nhưng trái lại hình ảnh không được sắc nét và khá tối.
- Cinema: Với những người yêu thích phim ảnh thì đây là lựa chọn tối ưu. Chế độ này cân chỉnh màu sắc khá tốt, chất lượng hình ảnh hiển thị rất tốt, phù hợp với xem phim trong phòng tối.
- THX Cinema: So với chế độ Cinema thì THX Cinema có màu sắc bão hòa hơn và sáng hơn một chút.
- THX Bright Room: trong trường hợp xem tivi trong phòng nhiều ánh sáng thì có thể chọn chế độ này.
- Game Mode: Nếu cần một chút cho giải trí thì chế độ chơi game này sẽ cho hình ảnh khá tốt, tuy nhiên sẽ không phù hợp khi xem các nội dung thường vì xảy ra hiện tượng nhiễu và hình ảnh không được trung thực cho lắm.
- Custom: Người dùng có thể tự mình tinh chỉnh các thông số cho phù hợp, các thao tác được thực hiện qua bộ điều khiển bằng cảm ứng.
- Vivid: Đây là một chế độ ít được dùng bởi cho ra kết quả hình ảnh không đẹp.

Chất lượng hình ảnh

Theo các bài đánh giá từ CNET thì TV Plasma VT50 có kết quả tốt nhất so với mẫu PNE8000 của Samsung hay các mẫu anh em ST50, GT50. Trong điều kiện phòng nhiều ánh sáng thì màu sắc, hiển thị hình ảnh, chiều sâu màu đen qua VT50 đều có chất lượng xuất sắc. Nếu người dùng ngồi đối diện với TV thì sẽ càng thấy rõ được điều này. Bên cạnh đó góc nhìn của TV khá rộng mà không bị sai lệch hình ảnh hay màu sắc nhiều.
Khi thử nghiệm các chế độ hình ảnh thì VT50 thể hiện khá chính xác, tuy nhiên vẫn còn một số màu chưa đạt nhưng cũng không là vấn đề lớn.
Trình chiếu 3D: VT50 cho hình ảnh 3D hơi bị nhiễu nếu đặt ở chế độ mặc địnhm có thể cải thiện điều này bằng cách cho giảm tỷ lệ quét khung hình về 48Hz.
Xử lý video: Thử nghiệm với các bộ phim chuẩn full HD 1080p, chế độ 60HZ và 96Hz đều rất mượt mà, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Chất lượng âm thanh

Được bố trí 2 loa 8 rãnh ở cạnh dưới viền màn hình và hỗ rợ bởi loa subwoofer phía sau, VT50 mang tới trải nghiệm âm thanh khá xuất sắc.

Kết luận

Với những người yêu thích phim ảnh thì chiếc TV Plasma VT50 là một sự lựa chọn tốt, nhưng nó vẫn còn nhược điểm do công nghệ 3D thụ động như gây nhiễu có thể gây khó chịu. Ngoài điều đó thì mọi thứ của nó khá tốt, có thể đáp ứng cả như cầu của những khách hàng khó tính và hiện tại nó đang là mẫu TV Plasma tốt nhất theo đánh giá của người dùng.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments