Đánh giá TV Panasonic TC-PST60

Friday, June 13, 2014
Có thể nói Panasonic TC-PST60 là một TV Plasma tốt nhất năm 2013 của hãng nói riêng, cũng như trên thị trường TV nói chung. Nhờ vào chất lượng hiển thị hình ảnh tuyệt vời, phần cứng tân tiến và số tiền bỏ ra hợp lý nên đây cũng là một chiếc TV có doanh số rất khả quan.
Trên thị trường hiện nay, theo công nghệ màn hình có thể chia làm 3 loại chính: LED, Plasma và LCD. Về chất lượng hình ảnh thì LCD sẽ không được bằng 2 công nghệ còn lại, tuy nhiên nó lại có ưu điểm về giá nên thường được trang bị ở những TV tầm trung.
Sự khác biệt lớn nhất của LED và Plasma có lẽ ở vấn đề tiêu thụ điện năng và độ dày của sản phẩm. TV Plasma không sử dụng các đèn nền mà chiếu sáng bằng các tế bào phốt pho, tuy nhiên nó bao gồm nhiều lớp nên khiến sản phẩm dày hơn, tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Còn LED thì ngược lại, giá thành có thể cao hơn nhưng người dùng sẽ có một sản phẩm siêu mỏng và tiết kiệm điện năng, điều này rất tốt về lâu dài. Mặc dù vậy, một khi bạn đã lựa chọn TV Plasma, bạn hãy yên tâm rằng đó là một lựa chọn đúng đắn. Vấn đề còn lại chỉ là chọn model nào mà thôi.
Trong năm 2013, những sản phẩm TV Plasma có chất lượng hình ảnh cao thì lại rất đắt. Một số mẫu rẻ hơn, trong đó có Seri S60 của Panasonic thì thực sự nổi bật bởi nó là sự kết hợp hài hòa giữa một TV cao cấp và giá bán.

Thiết kế

Đánh giá TV Panasonic TC-PST60 1

 Panasonic TC-PST60

Với model TC-PST60 này, Panasonic đã tập trung hơn vào thiết kế bên ngoài của sản phẩm. Phong cách thiết kế mới mà họ gọi là "Glass and metal design" (tạm dịch: Sự kết hợp giữa thủy tinh và kim loại) đã mang tới một sự mới mẻ. Một dải chrome sáng bóng, bao quanh viền màn hình tạo nên một vẻ sang trọng và tinh tế.
Phần khung viền TV được làm bằng mặt gương màu đen bóng, chạy bao quanh màn hình, có chiều rộng 1 inch (tương đương 2.5 cm). Máy mỏng khoảng 2 inch, gần tương đương với kích thước của các mẫu TV màn hình LED hiện đại trên thị trường.
Đánh giá TV Panasonic TC-PST60 2
Phần chân đế cũng có màu đen, dạng hình chữ nhật, khiến cho tổng thể máy khá hài hòa. Việc làm chân đế cố định cũng không gây phiền toái cho khách hàng bởi bản chất của màn hình Plasma cho một góc nhìn rất rộng, vì vậy khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm trong một không gian phòng rộng rãi. Việc thay đổi góc máy bằng trục bản lề do đó không thật sự cần thiết.
Đánh giá TV Panasonic TC-PST60 3
Panasonic TC-PST60 được trang bị một chiếc điều khiển thông thường, không có đèn chiếu sáng. Tuy nhiên thiết kế cũng được thay đổi đáng kể so với model UT50. Các nút được bố trí hợp lý, phân bổ đều ở những phần riêng biệt, giúp thao tác nhanh và chính xác hơn. Duy chỉ có phần điều khiển tính năng Smart TV thì nút Home được làm khá nhỏ ở giữa, bao quanh là các phím mũi tên sít nhau nên hơi khó bấm.
Giao diện phần mềm điều khiển đã có sự cải tiến hơn, trực quan và có nhiều mô tả hướng dẫn được hiển thị. Có 2 Menu riêng biệt dành cho chức năng Smart TV và tùy chính thông thường. Nhìn chung là thiết kế của các ứng dụng tích hợp có kiểu dáng đẹp, điều hướng dễ dàng và cung cấp nhiều tích ích cho người dùng hơn.
2013 thiết lập menu của Panasonic là một cải tiến lớn so với phiên bản năm ngoái, với điều hướng dễ dàng hơn và thiết kế kiểu dáng đẹp . 

Tính năng

Bên cạnh các trải nghiệm thông thường trên một chiếc TV thông minh, Panasonic TC-PST60 còn cung cấp thêm tính năng 3D với chi phí hợp lý. Khi mua sản phẩm, khách hàng được tặng kèm 2 cắp kinh 3D, model TY-ER3D5MA và đẹp hơn sản phẩm do Samsung cung cấp năm 2012. Tuy nhiên chất lượng vẫn kém hơn một chút so với model bán riêng của hãng là TY-ER3D4MU với giá 75 Đô la (khoảng 1.6 triệu đồng). Những chiếc kính này đều có khả năng sạc pin, hỗ trợ đầy đủ tính năng 3D giúp chất lượng hiển thị tốt nhất. Tuy nhiên nó vẫn hỗ trợ các loại kính của bên cung cấp thứ ba (ví dụ như kính của Samsung với tầm giá 20 Đô la).
Đánh giá TV Panasonic TC-PST60 4
Ở TV TC-PST60, ngoài việc nâng cao chất lượng hình ảnh, thiết bị còn cung cấp một chiếc điều khiển từ xa cảm ứng, tích hợp Camera, chức năng nhận diện giọng nói và hệ thống âm thanh khá ấn tượng. Model Plasma PST60 hỗ trợ các chế độ màn hỉnh ở mức 96Hz và 48Hz.
Một phụ kiện cũng khá độc đáo cho các mẫu Plasma Panasonic ra mắt trong năm 2013 là bút cảm ứng (mua với giá 79 Đô la), cho phép người dùng vẽ lên màn hình. Vi xử lý sẽ phân tích các thao tác và chuyển thành lệnh thực thi tương ứng.
Đánh giá TV Panasonic TC-PST60 5

Panasonic cung cấp bút cảm ứng, dùng để vẽ lên màn hinh

Khả năng kết nối 

Các cổng kết nối được bố trí trên bảng mạch nằm phía đằng sau màn hình.
Thiết bị được tích hợp tới 3 cổng HDMI, cho phép có nhiều kết nối cùng lúc. PST60 vẫn hỗ trợ giao thức VGA mặc dù các thiết bị sử dụng kết nối này thường đã khá lỗi thời, chuẩn hiển thị WXGA+ 1440 x 900 pixel. Ngoài ra máy cũng có 2 cổng USB, đặc biệt là khe cắm thẻ nhớ SD. Như vậy có thể thấy rằng, Panasonic đã trang bị cho tiếc TV này một khả năng kết nối cao và linh hoạt.
Đánh giá TV Panasonic TC-PST60 6

Chất lượng hình ảnh và màu sắc

Phải nói rằng, mức độ chân thực của hình ảnh trên Panasonic TC-PST60 là rất tuyệt vời. Mọi chi tiết đều được hiển thị sắc nét, độ tương phản và tái tạo hình ảnh cao. Đặc biệt là khi xem nhưng bộ phim có nền tối thì sẽ thấy rõ được cách Panasonic xử lý với màu đen, rất sâu và chi tiết, người dùng có thể phân biệt được tất cả các phần dù là nhỏ nhất.
Trong môi trường nhiều ánh sáng, hình ảnh vẫn ở mức tốt, được cải thiện nhờ vào một bộ lọc màn hình được thiết kế riêng. Chất lượng của nó tương đương với mẫu VT50, tốt hơn một chút so với ST50 và giống như trên Samsung E6500.

Chức năng 3D

Nếu bạn quan tâm đến tính năng hiển thị 3D của sản phẩm này thì sẽ có một chút thất vọng. Mặc dù hỗ trợ cả 3 mức làm mới màn hình 96, 100, 120 Hz nhưng cũng không giúp cải thiện được nhiều. Hiện tượng bóng ma, rỗ và răng cưa có thể quan sát được khi xem ở cự ly gần, gây cảm giác khá khó chịu.

Kết luận

Xét về khả năng hiển thị 2D, Panasonic đã làm rất tốt với một chiếc TV Plasma như PST60. Hình ảnh hiển thị trung thực, sắc nét, phần cứng tân tiền và nhiều tính năng của một chiếc TV. Và đặc biệt là giá bán của nó cũng vô cùng hợp lý, đáng tiền nhất so với giá trị mà nó mang lại. Duy chỉ có điểm yếu ở khả năng hiển thị 3D. Tuy nhiên nếu bạn không quá quan tâm tới các bộ phim 3D thì đây là một sự lựa chọn đáng giá.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments