Đánh giá Tivi Samsung UNH6400

Friday, June 13, 2014
Để đánh giá một chiếc TV là tốt hay chưa đạt thì tốt nhất bạn nên kiểm tra nó bằng những thiết bị như điều khiển từ xa tiêu chuẩn và một dàn loa chuyên dụng. Điều này có nghĩa là, các vấn đề liên quan đến điều chỉnh hệ thống hay âm thanh đã được loại bỏ.
Vì vậy, khi thấy rằng Samsung UNH6400 sở hữu một chiếc điều khiển từ xa tốt nhất hiện nay, điều này không đồng nghĩa với việc bạn nên mua ngay chiếc TV này. Mặc dù nó cũng thật sự tiện ích, các thao tác trở nên linh hoạt, hiệu ứng bắt mắt nhưng kỳ thực nó chỉ là những yếu tố "thêm thắt" mà thôi. Nhất là khi người dùng có thể tận dụng vô số ứng dụng thông minh để có được những điều trên.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6400 1
Với chiếc remote hiện đại, UNH6400 cho phép người dùng có thể "ra lệnh" cho cả các thiết bị khác, như một hộp cáp, đầu DVR chẳng hạn. Mặc dù nó vẫn chưa được tích hợp đầy đủ tính năng thông minh giống như Logitech Harmony có giá 2 triệu đồng nhưng với hầu hết người dùng thông thường, chúng đều là các sản phẩm tiên tiến.
Ngoài ra, UNH6400 có đầy đủ tính năng của một SmartTV tầm trung, chất lượng hình ảnh tương đối tốt. Giá bán của mẫu TV này được đánh giá là rẻ nhất trong cùng phân khúc LED mà Samsung đưa ra năm ngoái. Nó tương đương với Series H6350 nhưng hơn ở khả năng trình chiếu các nội dung 3D.
Bài đánh giá được thực hiện đối với UN55H6400 có kích thước 55 inch nhưng về cơ bản các máy khác cùng dòng sở hữu chung một cấu hình và chất lượng hiển thị, chỉ khác nhau ở kích thước màn hình mà thôi.

Thiết kế

Samsung không thực hiện quá nhiều thay đổi trên thiết kế H6400 nhưng sản phẩm vẫn có một số điểm mới rất thu hút. Màn hình vuông vắn, với màu đen bóng và rất mỏng mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6400 2
Một điểm nhấn nữa là UNH6400 được bao phủ bởi lớp khung mỏng, làm bằng chất liệu nhựa trong suốt. Nó trùm lên phía trên lớp viền vỏ màn hình, có tác dụng chống bám bụi tốt hơn H6350. Chính giữa bên dưới có logo nhỏ của Samsung.
Chân đế của TV có dạng kiềng đứng, chắc chắn và chất lượng tốt. Nếu chân đế này cho phép xoay góc TV thì sẽ hoàn hảo hơn.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6400 3
Nhìn từ bên hông, UNH6400 dày hơn một số mẫu TV màn hình LED đã xuất hiện. Tuy nhiên, công bằng mà nói, độ dày chỉ từ 2.5-2.8 inch của các phiên bản trong seri không phải quá lớn, nó vẫn được coi là chiếc TV siêu mỏng hiện nay.

Điều khiển thông minh

Samsung gọi chiếc remote của máy là: điều khiển từ xa thông minh hoàn toàn mới. Quả thực, nó sở hữu một thiết kế độc đáo và rất hữu ích. Mặc dù nó vẫn chưa thực sự tối ưu nhưng là một thiết bị phù hợp cho hệ thống điều khiển của hãng.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6400 4
Nói về những chiếc remote thông minh thì phải nhắc đến LG. Trong vài năm qua, LG đã ra mắt một thế hệ điều khiển từ xa có khả năng nhận diện chuyển động, tương tự Nintendo Wii. Nó cho phép người dùng di chuyển con trỏ bằng cách vẫy chiếc điều khiển trước màn hình. Nó rất trực quan và dễ sử dụng so với kiểu bấm thông thường hiện nay. Nếu bạn đã quen với một màn hình cảm ứng thì cảm thấy nó rất giống với smartphone hay tablet.
Lấy cảm hứng từ điều đó, Samsung đã cải tiến chiếc remote của mình. Các chuyển động từ xa chính xác hơn, cho phép chuyển hướng trong hầu hết các menu lựa chọn. Đặc biệt là với trình duyệt, điều khiển từ xa có thể kích hoạt bàn phím ảo một cách nhanh chóng.
Một điểm bất tiện trong thiết kế của LG là thỉnh thoảng người dùng phải lắc remote để kích hoạt lại con trỏ. Còn với Samsung, bạn chỉ cần đơn giản di chuyển tay rất nhẹ trên bề mặt touchpad lõm là hệ thống đã sẵn sàng. Trong trình duyệt web, bạn có thể bấm lên bề mặt touchpad để thực hiện lệnh trái chuột tương tự như chuột laptop.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6400 5
Thiết kế hình oval, vừa tay của chiếc remote này cũng được đánh giá cao. Bề mặt vân kim loại tinh tế mang lại cảm giác sang trọng. Ngoài việc cung cấp đầy đủ các phím chức năng, nó còn có thể sử dụng để điều khiển các thiết bị khác. Như một hộp cáp, giúp bạn thay đổi các kênh truyền hình giải trí trực tuyến, hay chạy các ứng dụng thông minh đều rất tiện lợi.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6400 6

Tính năng

Series H6400 không được trang bị tính năng liên quan đến màn hình như các model cao cấp của Samsung. Ở Series 7, tính năng chia màn hình tiện lợi, cho phép vừa xem TV vừa duyệt web, giống như máy tính bảng. Hay tính năng làm mờ cục bộ của dòng 8 và 9 giúp hình ảnh sống động và chân thực. Màn hình cong độ phân giải 4K chắc chắc cũng không xuất hiện trên H6400. 
Đánh giá Tivi Samsung UNH6400 7
Ngoài chiếc điều khiển từ xa thông minh, khả năng trình diễn 3D giúp H6400 vượt lên trên H6350. Samsung cung cấp kèm theo 2 cặp kính 3D, nhưng bạn cũng có thể sắm các loại kính HD chuyên dụng để nâng cao chất lượng hiển thị.
H6400 cũng được đánh giá cao ở sự cải thiện tốc độ làm tươi màn hình, lên gần gấp đôi so với H6350. Ngoài ra tính năng làm mờ địa phương (Micro Dimming) cũng có ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh tuy không nhiều. 
Đánh giá Tivi Samsung UNH6400 8
Smart TV: H6400 cung cấp đầy đủ các tính năng thông minh giống các dòng mới ra mắt 2014, bao gồm 3 tính năng nổi bật: nhận diện cử chỉ, giọng nói và tìm kiếm. Ngoài ra, các tính năng bổ sung cũng giúp hệ thống trở nên bóng bẩy và dễ sử dụng hơn, nhất là khi tìm kiếm hay điều hướng trong menu chương trình. Nhìn chung chất lượng của phần mềm Samsung rất tốt, giống như hãng đã làm trên smartphone hay tablet hiện nay.

Khả năng kết nối

Đánh giá Tivi Samsung UNH6400 9

H6400 được trang bị khá đầy đủ: 4 cổng HDMI, 3 cổng USB và một ngõ ra đầu kỹ thuật số. Mặc dù thiếu vắng coognr VGA cho các thiết bị cũ nhưng người dùng vẫn có thể kết nối thông qua cổng IR Blaster bằng jack trung gian.

Chất lượng hình ảnh

Mặc dù H6400 sở hữu chất lượng hình ảnh khá tốt nhưng nó chưa đạt được sự vượt trội so với các đối thủ. Ngay với model H6350 thì chiếc TV này cũng không có khác biệt nhiều. Thử nghiệm cùng trình chiếu một nội dung với H6400 và H6350, mặc dù được trang bị công nghệ Micro Dimming nhưng khả năng hiển thị không có sự thay đổi đáng kể.
Máy chưa đạt được độ sâu màu đen tối ưu vì vậy màu sắc chưa có độ tương phản cao, các chi tiết trên nền tối khó phân biệt rõ ràng. Khả năng xử lý video và trình chiếu trong phòng nhiều ánh sáng cũng chưa được như kỳ vọng. Bù lại nội dung 3D chạy khá mượt mà và ổn định.

Chất lượng âm thanh

Âm thanh của H6400 khá cân bằng, vượt trội hơn so với H6350. Chính vì vậy, các trải nghiệm nghe nhạc hay xem video hành động khá trung thực, âm lượng cao nhưng không bị vỡ tiếng. Mặc dù âm bass còn hơi mỏng và có hiện tượng rè nhưng ở mức chấp nhận được đối với một model TV tầm trung.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6400 10

Kết luận

Samsung UNH6400 là một mẫu TV có khá nhiều ưu điểm trong thiết kế cũng như các tính năng thông minh. Chiếc Remote hiện đại mang lại những trải nghiệm mới mẻ, thú vị dành cho những người thích khám phá. Tuy vậy, chất lượng hình ảnh của máy chưa đạt được như kỳ vọng và âm thanh chỉ được đánh giá ở mức trung bình.
Theo Cnet
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments