Đánh giá Samsung UN75H6350AF

Friday, June 13, 2014
Samsung UN75H6350AF là sản phẩm thay thế cho dòng tivi F6300 được ra mắt hồi năm ngoái. Nó cũng không có quá nhiều nâng cấp so với người tiền nhiệm của mình. Một số nâng cấp quan trọng mà người dùng có thể tìm thấy bao gồm: bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ cao cho chức năng Smart Hub và thiết kế viền mỏng xung quanh màn hình. Sự khác biệt duy nhất giữa sản phẩm này và series H6400 là nó không có khả năng phát video 3D, microdimming (công nghệ làm tối), Clear Motion Rate thấp, và không có Smart Touch remote.

Thiết kế Samsung UN75H6350AF 

UN75H6350AF là một trong những HDTV có thiết kế tinh tế của Samsung. Nó được bao quanh bởi một khung kim loại màu đen và có kích thước nhỏ với độ dày cạnh trên cùng và 2 cạnh bên chỉ 0.3 inch, còn cạnh dưới cùng của màn hình có kích thước lớn hơn một chút, khoảng 0.4 inch và được cách điệu hơn một chút so với 3 cạnh còn lại.  Có một đèn báo màu đỏ nằm ở góc dưới bên phải khung của màn hình, và một logo Samsung nhỏ tô điểm ở đúng vị trí chính giữa của cạnh dưới. Màn hình được đặt trên một đế bốn chân màu bạc cho phép màn hình quay trái và phải.
Samsung UN75H6350AF

Samsung UN75H6350AF

Một phím điều khiển kiểm soát bốn chiều được đặt tại góc dưới bên phải của mặt sau màn hình. Phím điều khiển này có chức năng như nút nguồn, và với một hướng dẫn trên màn hình, phím điều khiển có thể thay đổi âm lượng, đầu vào và thực hiện các điều chỉnh khác. Tuy nhiên, sẽ vẫn dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng điều khiển từ xa. Samsung UN75H6350AF được trang bị ba cổng HDMI, ba cổng USB, và cổng kết nối ăng-ten/cáp cho kết nối dễ dàng ngay trên bề mặt. Ngoài ra, UN75H6350AF còn có một cổng HDMI thứ tư, cùng với một đầu vào component video, cổng ra coaxial và optical audio, một cổng Ethernet và một IR Blaster ở mặt sau màn hình. Bốn cổng HDMI cũng là một nâng cấp từ 3 cổng ở những Samsung HDTV tầm trung trước đây.
Samsung UN75H6350AF 1
Samsung UN75H6350AF 2
Điều khiển từ xa là một cây đũa phép đen phẳng có độ dài 9 inch. Giống như hầu hết các dòng tivi không quá cao cấp khác của Samsung, nó cho người dùng cảm giác lộn xộn và rối mắt. Bên cạnh những nút Smart Hub và chỉnh âm lượng, chuyển đổi kênh thì các nút khác đều khá nhỏ so với ngón cái.
Samsung UN75H6350AF 3

Smart Hub

Giao diện Smart Hub của Samsung là một cửa ngõ để người dùng có thể truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến và các ứng dụng của UN75H6350AF thông qua các HDTV tích hợp Wi-Fi hoặc thông qua một kết nối Ethernet. Smart Hub được chia thành 5 phần chính: trò chơi, ứng dụng, phim và chương trình TV, đa phương tiện, và On TV(hiển thị kênh truyền hình bạn đang xem, các kênh đã xem cũng như các chương trình truyền hình sắp được chiếu.).
Games and Apps được truy cập thông qua giao diện Smart Hub giúp bạn tải về các trò chơi và ứng dụng ưu thích mà điển hình có thể kể đến như các ứng dụng mạng xã hội bao gồm: Netflix, Pandora, YouTube, Facebook, và Twitter. Web browser sẽ giúp bạn lướt web thật đơn giản. Tuy nhiên, cũng giống như những HDTV Web browsers khác, bạn sẽ phải vật lộn với điều khiển từ xa để duyệt bất cứ điều gì.
Samsung UN75H6350AF 4
Màn hình Movies & TV Shows là một dịch vụ xem phim theo yêu cầu, bao gồm danh sách các bộ phim và chương trình trên truyền hình. Multimedia (đa phương tiện) hiển thị video YouTube, Vevo phổ biến và các đài phát thanh TuneIn. Quan trọng hơn, màn hình đa phương tiện cung cấp cho bạn quyền truy cập và kết nối mạng, cho phép bạn tải phương tiện truyền thông vào một USB, một máy tính hoặc ổ cứng trên mạng của bạn, hoặc vào dịch vụ lưu trữ trực tuyến Samsung Cloud.
On TV cung cấp thông tin chương trình và xem truyền hình trực tiếp khi kết nối với truyền hình cáp hoặc vệ tinh.

Hiệu suất Samsung UN75H6350AF 

Chúng tôi đo lường hiệu suất của Samsung UN75H6350AF   bằng cách sử dụng thiết bị đo màu Klein K10-A, phần mềm CalMAN 5 của SpectraCal. Độ sáng tối đa của UN75H6350AF là 231,65 cd/m2, được đánh giá là khá tốt. Nhưng khi đo độ tối của UN75H6350AF thì nó lại mang đến cho chúng tôi một con số gây thất vọng là 0.07 cd/m2 cho một tỷ lệ tương phản 3.309:1. Con số này nếu so với con số mà Vizio M551D-A2R đưa ra thì kém hơn rất nhiều, bởi Vizio M551D-A2R độ tối 0.03 cd/m2 cho một tỷ lệ tương phản 7.145:1.
Samsung UN75H6350AF 5
Màn hình cho màu sắc chính xác, nhưng hơi bão hòa. Biểu đồ trên cho thấy mức độ màu sắc như dấu chấm và mức độ màu sắc lý tưởng như hình vuông. Màu trắng là khá gần với lý tưởng nhưng màu đỏ và xanh lá cây thì kém hơn.
Chúng tôi đã xem Amazing Spider-Man đĩa Blu-ray trong thử nghiệm của mình. Và chúng mang đến những trải nghiệm hết sức tuyệt vởi. Các cuộc chiến đấu trong những con hẻm tối cho những chi tiết bóng mà không bị mât đi. Màu sắc tươi sáng của trang phục người nhện hiện lên một cách sống động mà không quá sắc sỡ.
Về việc tiêu thụ điện năng thì trong điều kiện bình thường, với chế độ tiết kiệm năng lượng tắt, Samsung UN75H6350AF tiêu thụ 133 watt, cao hơn mức trung bình. Còn với chế độ Eco cài đặt Low, con số đó giảm xuống còn 82 watt. Cấp độ cao hơn có thể làm con số đó tiếp tục giảm, nhưng sẽ làm tối màn hình đáng kể. Tuy nhiên, nó vẫn ở mức chấp nhận được. Mức tiêu thụ điện năng này ít hơn nhiều so với 93 watt của Vizio M551D-A2R, nhưng so với Samsung UN55F6400AF thì lại vẫn còn chưa bằng bởi UN55F6400AF chỉ sử dụng 66 watt với chế độ Eco cài đặt Low.

Kết luận

Mặc dù Samsung UN75H6350AF  vẫn còn một số yếu điểm như: độ tối chưa tốt, điều khiển từ xa không tinh tế, rồi mắt thì nó vẫn là một chiếc tivi đáng được quan tâm. Nó mang đến cho người dùng đầy đủ những tính năng của một HDTV đẹp cùng một thiết kế tinh tế và hơn nữa là một mức giá khá phù hợp.
Theo PCmag
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments