Đánh giá Nokia 220 - Điện thoại phổ thông giá rẻ lướt Internet hot nhất hiện nay

Friday, June 13, 2014
Nokia 220 là chiếc điện thoại phổ thông giá rẻ được Nokia giới thiệu tại Đại hội công nghệ MWC 2014 trong khi các đại gia công nghệ như Samsung, HTC, LG hay Sony cho ra mắt các smartphone cao cấp nhất của mình. Chiếc điện thoại này hướng tới người dùng có nhu cầu sử dụng điện thoại cơ bản, muốn có một chiếc điện thoại tính năng đơn giản, nhỏ gọn, tiện dụng và thời lượng pin lâu. Nokia 220 được xây dựng và kế thừa từ người tiền nhiệm Nokia 110 với thiết kế vỏ nhựa nhiều màu sắc, bàn phím vật lý T9, màn hình TFT kích thước 2,4 inch với công nghệ màn hình LCD Transmissive và độ phân giải QVGA 320 x 240 pixel, 262 triệu màu, camera 2 megapixel, thẻ nhớ mở rộng lên tới 32GB cùng với đó là kết nối Internet qua băng thông GSM 900/1800 MHz, pin 1100 mAh và có phiên bản hai SIM.
Đánh giá Nokia 220

Nokia 220

Ngay từ cập bến thị trường Việt Nam, chiếc điện thoại này được khá nhiều người dùng đón nhận và đứng trong top các điện thoại bán ra nhiều nhất trong tháng, vượt mặt một số smartphone đình đám. Dưới đây là bài đánh giá của Hangtot.com về sản phẩm này của Nokia.

Thiết kế

Chiếc điện thoại Nokia 220 được thiết kế dạng thanh, một điều hiếm gặp trong ngành công nghiệp di động gần đây. Máy có thiết kế khá đơn giản, màu sắc và đường nét lấy cảm hứng từ dòng Asha, đồng thời khá giống với người tiền nhiệm của mình là Nokia 110. Tuy nhiên nhìn chung Nokia 220 có ngoại hình khá đẹp với viền máy được bo tròn.
Đánh giá Nokia 220 1
Chiếc điện thoại Nokia 220 có thiết kế dạng thanh với viền máy được bo tròn
Chiếc điện thoại này có kích thước 116.4 mm x 50.3 mm x 13.2 mm cho người dùng cảm giác cầm khá thoải mái trên tay. Cùng với đó là trọng lượng máy nhẹ chỉ 83,6 gram nên rất thuận tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng, thao tác với chiếc máy bằng một tay vô cùng đơn giản.
Đánh giá Nokia 220 2
Mặt trước máy là màn hình 2,4 inch với viền màn hình màu đen khá dày
Mặt trước của Nokia 220 được trang bị màn hình 2,4 inch, với viền màn hình màu đen khá dày bao quanh làm nổi bật từng chi tiết trên màn hình của máy. Phía trên màn hình là logo Nokia và loa thoại. Trong khi đó, phía dưới màn hình là bàn phím vật lý dạng T9 có màu cùng với màu của máy.
Đánh giá Nokia 220 3
Phía trên màn hình là loa thoại và logo Nokia
Đánh giá Nokia 220 4
Phía dưới màn hình là bàn phím vật lý T9 cho chất lượng bấm tốt
Nổi bật ở hàng trên cùng là phím Navi (Navigator) cùng với phím điều chỉnh 4 hướng, bên cạnh đó là phím gọi, phím nguồn/kết thúc và phía dưới là các phím chữ và số để người dùng nhập văn bản và số điện thoại. Bàn phím vật lý của Nokia 220 cho cảm giác bấm khá tốt, độ phản hồi cao, diện tích và khoảng cách phím đủ để người dùng nhập văn bản một cách thoải mái, nhanh nhạy và chính xác. Dưới cùng là một microphone cho người dùng đàm thoại.
Đánh giá Nokia 220 5
Mặt sau của máy làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate với camera và loa ngoài
Nokia 220 được làm từ chất liệu nhựa polycarbonate mà Nokia thường sử dụng trên các dòng điện thoại Windows Phone của mình như Lumia hay Asha, điều đó khiến cho 220 trông khá chắc chắn, thời trang và có độ bền tốt. Tuy làm bằng chất liệu nhựa nhưng bề mặt của máy không trơn bóng, cho cảm giác mịn cùng với đó mặt lưng của máy được vát cong dần vào trong rất vừa vặn với tay người dùng và khá ôm tay.
Đánh giá Nokia 220 6
Mặt lưng của máy được vát cong dần vào trong cho cảm giác cầm khá chắc chắn
Giống như các dòng sản phẩm khác của mình, Nokia 220 có 5 màu sắc cho người dùng lựa chọn gồm xanh da trời, đỏ, vàng, trắng và đen đáp ứng thị hiếu của mọi người dùng đồng thời Nokia còn cho phép người dùng thay nắp lưng để phối các màu sắc với nhau đem lại sự trẻ trung và cá tính cho chiếc máy. Mặt sau của Nokia 220 được trang bị một chiếc camera 2 megapixel có thiết kế khiến người dùng liên tưởng đến chiếc điện thoại Lumia 920 cao cấp cùng với loa ngoài ngay bên cạnh camera.
Đánh giá Nokia 220 7
Đỉnh máy được bố trí một đèn pin, microUSB kiêm sạc pin và jack cắm tai nghe 3.5 mm
Trên đỉnh máy, Nokia trang bị cho 220 một đèn pin đáp ứng nhu cầu chiếu sáng tiện lợi cho người dùng, một cổng microUSB kiêm sạc pin và jack cắm tai nghe 3.5 mm. Nokia hoàn toàn để trống các cạnh bên và cạnh dưới của 220. Nhìn chiếc điện thoại này người dùng có cảm giác đây là model nguyên khối.
Đánh giá Nokia 220 8
Nắp lưng của máy có thể tháo rời để thay pin, lắp SIM và thẻ nhớ microSD
Tuy nhiên nắp lưng của máy có thể tháo rời, bên trong nắp lưng là một viên pin 1100 mAh có thể thay pin, dưới pin là khe SIM cùng với khe cắm thẻ nhớ cho máy, phiên bản dual SIM được thiết kế với hai khe lắp microSIM.

Màn hình

Đánh giá Nokia 220 9
Nokia 220 có màn hình 2,4 inch với độ phân giải QVGA 320 x 240 pixel 
Nokia 220 được trang bị màn hình TFT kích thước 2,4 inch với công nghệ màn hình LCD Transmissive với độ phân giải QVGA 320 x 240 pixel, 262 triệu màu, tỷ lệ khung hình 4:3. Màn hình của Nokia 220 có mật độ điểm ảnh lên tới 166 ppi. Chính vì vậy chất lượng hình ảnh hiển thị rõ nét, màu sắc hài hòa, chân thực so với tầm giá. Tất nhiên đây là một chiếc điện thoại phổ thông giá rẻ và người dùng không thể hi vọng khả năng hiển thị của máy có thể hoạt động xuất sắc như các dòng điện thoại thông minh hiện nay, nhưng Nokia 220 đáp ứng nhu cầu khá tốt trong tầm giá.

Giao diện và ứng dụng

Đánh giá Nokia 220 10
Giao diện của Nokia 220 đơn giản, trực quan với sắp xếp theo dạng lưới 4 cột 4 dòng
Chiếc điện thoại Nokia 220 chạy trên nền tảng Nokia Series 40, trong đó giao diện chính với các icon của Asha được phát triển từ thời Nokia N9. Giao diện đơn giản, trực quan và dễ sử dụng. Trong đó các ứng dụng và menu được sắp xếp theo dạng lưới quen thuộc, bố cục 4 cột 4 dòng thay vì sử dụng 3 cột như một số thiết bị khác cùng phân khúc. Các ứng dụng Internet được cài sẵn trên Nokia 220 bao gồm Yahoo, Facebook, Twitter và một trình duyệt web Nokia Xpress Browser. Nếu người dùng chỉ có ý định đọc qua một vài trang web và kiểm tra thông báo mạng xã hội thì Nokia 220 có thể đảm nhiệm được công việc này.
Đánh giá Nokia 220 11
Nokia 220 có thể nhắn tin văn bản và tin nhắn đa phương tiện với giao diện đơn giản, hiển thị tốt
Ngoài ra chiếc điện thoại này còn được trang bị máy ghi âm, máy nghe nhạc, máy tính, đồng hồ, lịch, bộ chuyển đổi, đồng hồ báo thức, nhắc nhở, danh bạ, đồng hồ báo thức kèm nhạc chuông và flashlight như các dòng điện thoại phổ thông trước đây, đáp ứng các nhu cầu cuộc sống của người dùng. Người dùng có thể nhắn tin nhắn văn bản, tin nhắn đa phương tiện với giao diện đẹp, hiển thị tốt. Nokia 220 còn trang bị cho người dùng tính năng nghe nhạc MP3, xem video hay nghe đài FM (phải cắm jack tai nghe khi nghe đài).
Đánh giá Nokia 220 12
Người dùng có thể chơi một số trò chơi ấn tượng như Asphalt 6 hay Block Breaker 2
Một số trò chơi được cài đặt trên Nokia 220 như Gameloft, Block Breaker 3, Asphalt 6 Adrenaline, Brain Challenge 3, Assassin Creed và Modern Combat 2 cho người dùng giải trí một cách thoải mái, đồng thời người dùng có thể tải về thêm một số trò chơi khác.

Khả năng kết nối và bộ nhớ thiết bị

Nokia 220 sử dụng băng thông GSM 900/1800 MHz với tốc độ tải lên tối đa GPRS 85,6 KB/giây. Cùng với đó là điện toán đám mây với trình trình duyệt Nokia Xpress Browser và tìm kiếm Microsoft Bing cho phép người dùng tìm kiếm và lướt internet thoải mái và nhanh nhất. Giao diện trình duyệt đơn giản, dễ sử dụng, tốc độ tải nhanh và tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, Nokia 220 còn có một cổng microUSB để truyền dữ liệu và sạc cùng kết nối Bluetooth 2.1 và tính năng Nokia SLAM, tính năng này cho phép người dùng chia sẻ nội dung đa phương tiện như hình ảnh và video với bạn bè gần đó gần như ngay lập tức.
Đánh giá Nokia 220 13
Nokia 220 có khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên tới 32 GB
Không gian lưu trữ của người dùng ở trong máy là không lớn tuy nhiên Nokia 220 có thể trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD lên tới 32GB. Với việc cung cấp bộ nhớ khủng cho phép người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu, video, hình ảnh, tài liệu đồng thời máy chạy các chương trình game và duyệt web khá mượt mà, không có hiện tượng giật hay lag.
Chiếc điện thoại này có phiên bản một SIM và hai SIM (dual SIM), trong đó phiên bản hai SIM đáp ứng nhu cầu nghe goi, nhắn tin của người dùng, một SIM cho công việc và một SIM cho bạn bè hay lướt web, giúp người dùng giải quyết nhiều công việc một lúc trên cùng một chiếc điện thoại.

Camera và thời lượng pin

Đánh giá Nokia 220 14
Camera sau 2 megapixel của Nokia 220 có thể chụp ảnh và quay phim chất lượng tốt
Chiếc điện thoại Nokia 220 được trang bị camera phía sau máy có độ phân giải 2 megapixel giúp người dùng thoải mái chụp và chia sẻ đơn giản các bức ảnh trên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter. Camera của máy có độ phân giải 2 megapixel, tiêu cự cố định, có thể zoom 2X, kích thước cảm biến 1/5 inch và tiêu cự f/2.8 chỉ ở mức độ trung bình tuy nhiên chụp thiếu sáng tốt, chất lượng ảnh mở mức chấp nhận được với một chiếc điện thoại phổ thông giá rẻ, màu ảnh trong, sáng và có thể chụp tốt ở điều kiện ngoài trời.
Giao diện chụp ảnh đơn giản, người dùng nhấn phím Navi để chụp ảnh cùng với hai chế độ chụp ảnh tự động và ban đêm và tính năng chụp hẹn giờ, ảnh chụp có định dạng JPEG. Ngoài ra camera của máy còn có thể quay video QVGA (320 x 240) với 15 khung hình/giây cùng với tính năng zoom khi quay và có thể phát video với 30 khung hình/giây cùng các định dạng 3GP và MP4. Chất lượng quay của máy ở mức trung bình.
Nokia 220 được trang bị viên pin dung lượng 1100 mAh, theo như nhà sản xuất thì nó có thể trụ được 13 tiếng khi gọi liên tục, phát nhạc trong 53 tiếng, video trong 51 tiếng liên tục và thời gian chờ cho phiên bản hai SIM và một SIM lần lượt là 24 và 29 ngày. Thực sự đây là một thời lượng pin khá ấn tượng, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng, đặc biệt là khi đi xa dài ngày.

Kết luận

Chiếc điện thoại Nokia 220 là điện thoại phổ thông giá rẻ nhất của Nokia có khả năng kết nối Internet cùng với đó là thiết kế trẻ trung, thời trang với nhiều màu sắc, màn hình 2,4 inch rực rỡ kết hợp với camera sau 2 megapixel đáp ứng nhu cầu chụp ảnh và quay video của người dùng. Thêm vào đó chiếc máy này còn có phiên bản hai sim, hai sóng cho phép người dùng thỏa sức liên lạc và trải nghiệm cùng với nhiều tính năng thú vị như phát nhạc MP3, nghe đài FM, chơi một số game như Asphalt 6 hay Modern Combat 2, trình duyệt Web Nokia Xpress Browser cho phép người dùng kết nối một cách cơ bản.
Đánh giá Nokia 220 15
Nokia 220 có phim bản Dual SIM với mức giá khoảng 990.000 là sự lựa chọn tốt cho người tiêu dùng
Chiếc điện thoại này có mức giá 29 Euro ở châu Âu (khoảng gần 900.000 đồng Việt Nam) hiện nay, trong đó phiên bản Nokia 220 Dual SIM có mức giá 990.000 đồng, thực sự đây là một chiếc điện thoại đáng để lựa chọn nếu bạn đang cần một chiếc điện thoại giá rẻ vừa có khả năng nghe gọi lại vừa có thể lướt web lại nhỏ gọn, tiện dụng và thời gian pin lâu hơn so với một chiếc smartphone.
Theo Phone Arena
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments