Đánh giá Honda PCX 125 2014

Thursday, June 12, 2014
Là chiếc xe được Honda tung ra khai màn đầu tiên trong năm 2014 vào ngày 13/1/2014, Honda PCX 125 2014 là thế hệ thứ ba của dòng xe PCX. Phiên bản này vẫn giữ những ưu điểm của PCX phiên bản trước nhưng được bổ sung những cải tiến về thiết kế, tiện ích giúp mang đến cho Honda PCX 2014 một dáng vẻ hài hòa, tinh tế và tiện ích hơn.

Đánh giá thiết kế Honda PCX 125 2014

Đầu tiên, người dùng có thể nhận thấy ngay sự thay đổi về mặt thiết kế ở phần đầu xe của Honda PCX 125 2014. PCX 2014 đã được Honda trang bị hệ thống đèn LED ở cả phần đầu và đuôi xe.
Honda PCX 125 2014
Phần đầu xe, đèn định vị mới có hình dạng những dải ánh sáng bao quanh đèn pha nhờ kỹ thuật phát sáng theo dải. Điều này tạo cảm giác mới mẻ và đảm bảo khả năng chiếu sáng cao cho Honda PCX 125 2014. Ở phần đuôi xe cụm đèn LED được thiết kế ấn tượng với hai dải sáng bao quanh cụm đèn phanh, kết hợp với đèn xi-nhan rời, mang đến một hình ảnh sang trọng, khỏe khoắn cho chiếc xe. 
Honda PCX 125 2014-1
Honda PCX 125 2014 là chiếc xe tay ga đầu tiên của Honda được áp dụng hệ thống trang bị toàn bộ đèn LED này. Thiết kế mới này của Honda đã giúp PCX tiết kiệm tới 60% lượng điện tiêu thụ so với phiên bản đàn anh của nó.
Thân xe nổi bật với những đường nét góc cạnh mạnh mẽ thay thế cho đường nét bo tròn trước đó. Sự mất cân đối trước-sau được cải tiến nhờ cặp đèn xi-nhan lồi hẳn ra như Vision.
Honda PCX 125 2014-2
Nếu như ở dòng xe trước, PCX khiến người dùng không hài lòng với thiết kế yên chỉ chở được 2 người thì với chiếc yên xe mới Honda đã có những thay đổi để người dùng có thể chở được nhiều người hơn. Cụ thể là yên xe mới được thiết kế kiểu liền dạng bậc giúp khoảng cách giữa người lái và người ngồi sau được phá bỏ từ đó giúp số lượng người có thể ngồi trên xe tăng lên. Yên xe mới cũng có những đường gờ và đường chỉ khâu theo kiểu SH chứ không thẳng trơn như PCX 2012, giúp xe sang trọng và tạo cảm giác an toàn hơn. Ưu điểm ở tư thế ngồi thoải mái và không gian rộng rãi vẫn được Honda phát huy tạo nên nét đặc trưng thu hút của PCX mới. Không gian để chân rộng cho phép người lái có thể duỗi chân thoải mái trong khi lái xe mà vẫn an tâm.
Honda PCX 125 2014-3
Mặt đồng hồ được thiết kế mới  với ánh sáng đèn LED cho khả năng hiển thị cao. Ngoài ra Honda PCX 125 2014 còn được bổ sung cả đồng hồ thời gian dạng điện tử và đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu trung bình. Người lái dễ dàng chuyển đổi chế độ hiển thị giữa đồng hồ đo hành trình, đồng hồ đo quãng đường hay đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ với thao tác bấm nút.
Honda PCX 125 2014-4
Với chiều dài cơ sở 1.315 mm, chiều cao yên 761 mm, trọng lượng xe ở mức 132 kg, kích thước tổng thể của xe là 1.931 mm dài, 740 mm rộng và 1.109 mm cao, PCX 2014 giúp việc lên/xuống của người ngồi sau dễ dàng hơn mẫu xe đàn anh Honda Sh.
Cốp xe được tăng dung tích lên 25 lít và có chốt dừng ở bản lề yên xe để tránh yên xe sập xuống trong khi đang cất/lấy đồ. Người dùng có thể đựng cả chai nước 500 ml với thiết kế hộc đựng đồ phía trước rộng hơn 74% so với thế hệ trước.
Honda PCX 125 2014-5
Ở phiên bản Honda PCX cao cấp, xe cònđược trang bị ổ khoá từ an toàn "3 trong 1" cùng hệ thống xác định vị trí xe thông minh giúp người sử dụng dễ dàng phát hiện nơi để xe. Thêm vào đó là hệ thống cảnh báo chống trộm khi xe bị dịch chuyển hay rung lắc. Đây là những tiện ích rất hữu dụng trong điều kiện sử dụng xe ở Việt Nam.
Honda PCX 125 2014-6

Đánh giá động cơ Honda PCX 125 2014

Honda vẫn giữ nguyên cho Honda PCX 125 2014 loại động cơ phun xăng điện tử eSP 124,9 cm3, tỷ số nén 11:1, công suất 8,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Bộ đề tích hợp ACG vừa có chức năng khởi động, vừa như máy phát điện giúp xe khởi động và tái khởi động dễ dàng, êm ái.
Honda PCX 125 2014-7
Cùng với việc giữ nguyên động cơ thì hệ thống Idling stop cũng vẫn được Honda duy trì trên PCX. Nhưng bình xăng của PCX 2014 thì đã được tăng dung tích từ 5,9 lít lên tới 8 lít. Nắp bình xăng cũng được thiết kế mới với nắp bật ngược lại đời trước, tiện dụng hơn.
Với những thay đổi về thiết kế và việc áp dụng động cơ eSP, Honda PCX 125 2014 mới tiết kiệm 5% lượng nhiên liệu so với mẫu PCX cũ.

Đánh giá vận hành Honda PCX 125 2014

Honda PCX 2014 mang đến cảm giác đầu tiên là dễ điều khiển, ngồi thoài mái và rộng rãi. Khả năng bám cua của xe được đánh giá tốt khi gây ấn tượng bằng sự cân bằng và chắn chắn.
Khi khởi động, chiếc xe nổ máy không phát ra tiếng động nhờ vào trang bị hệ thống khởi động điện AGC Starer. Cảm giác tăng ga, giảm ga khá tốt khi tiếng động cơ êm và cũng không bị rung lắc nhiều, tay ga nhẹ. Khả năng tăng tốc của PCX 2014 cũng tốt hơn SH 125 dù được trang bị cùng một dung tích. Quán trình tăng và giảm tốc , tiếng máy, hộp truyền động và láp tạo ra khá êm. Honda PCX 125 2014 được đánh giá có khả năng gia tốc khá ấn tượng từ tốc độ 60km/h.
Honda PCX 125 2014-8 
Chiếc xe cũng tạo cảm giác bám đường khá tốt cùng với việc vận hành ổn định, linh hoạt trên mọi địa hình nhờ bánh xe có vành kích thước 14 inch, bọc ngoài là lốp 90/90 trước và 100/90 sau. Xe được tích hợp công tắc chân chống bên, hệ thống phanh kết hợp (Combi Brake) với phanh đĩa trước và phanh đùm phía sau tạo cảm giác an toàn khi phanh, tay phanh cũng tạo cảm giác và lực phanh tốt. Bên cạnh đó, lốp xe sau cấu tạo từ hỗn hợp cao su và các-bon ít sinh nhiệt làm giảm 20% lực cản lên vòng quay của bánh sau, do đó nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe cũng di chuyển khá tốt vào ban đêm khi sở hữu bộ đèn pha lớn, chóa rộng giúp PCX có dải chiếu sáng và cường độ sáng tốt. Những người dùng PCX cũng gặp một số trở ngại khi di chuyển trên những con đường hẹp, góc cua nhỏ bởi những cung đường này là một thách thức với Honda PCX 125 2014 do chiều dài khá lớn khiên người lái phải mở cua rộng hơn.

Kết luận

Với thiết kế khác biệt PCX 2014 đã mang một làn gió mới đến phân khúc xe ga vốn đã quen thuộc của những thiết kế na ná nhau. Cùng với việc sở hữu những công nghệ, tiện ích và tính năng tiên tiến, Honda PCX 125 2014 sẽ là dòng xe được nhiều người lựa chọn trong năm 2014.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments