Đánh giá thiết kế Honda PCX 125 2014
Đầu tiên, người dùng có thể nhận thấy ngay sự thay đổi về mặt thiết kế ở phần đầu xe của Honda PCX 125 2014. PCX 2014 đã được Honda trang bị hệ thống đèn LED ở cả phần đầu và đuôi xe.
Phần đầu xe, đèn định vị mới có hình dạng những dải ánh sáng bao quanh đèn pha nhờ kỹ thuật phát sáng theo dải. Điều này tạo cảm giác mới mẻ và đảm bảo khả năng chiếu sáng cao cho Honda PCX 125 2014.
Ở phần đuôi xe cụm đèn LED được thiết kế ấn tượng với hai dải sáng bao
quanh cụm đèn phanh, kết hợp với đèn xi-nhan rời, mang đến một hình ảnh
sang trọng, khỏe khoắn cho chiếc xe.
Honda PCX 125 2014 là chiếc xe
tay ga đầu tiên của Honda được áp dụng hệ thống trang bị toàn bộ đèn LED
này. Thiết kế mới này của Honda đã giúp PCX tiết kiệm tới 60% lượng
điện tiêu thụ so với phiên bản đàn anh của nó.
Thân xe nổi bật với những đường nét góc cạnh mạnh mẽ thay thế cho đường nét bo tròn trước đó. Sự mất cân đối trước-sau được cải tiến nhờ cặp đèn xi-nhan lồi hẳn ra như Vision.

Mặt đồng hồ được thiết kế mới với ánh sáng đèn LED cho khả năng hiển thị cao. Ngoài ra Honda PCX 125 2014 còn được bổ sung cả đồng hồ thời gian dạng điện tử và đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu trung bình. Người
lái dễ dàng chuyển đổi chế độ hiển thị giữa đồng hồ đo hành trình, đồng
hồ đo quãng đường hay đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ
với thao tác bấm nút.
Với chiều dài cơ sở 1.315 mm, chiều cao yên 761 mm, trọng lượng xe ở
mức 132 kg, kích thước tổng thể của xe là 1.931 mm dài, 740 mm rộng và
1.109 mm cao, PCX 2014 giúp việc lên/xuống của người ngồi sau dễ dàng
hơn mẫu xe đàn anh Honda Sh.
Cốp xe được tăng dung tích lên 25 lít và có chốt dừng ở bản lề
yên xe để tránh yên xe sập xuống trong khi đang cất/lấy đồ. Người dùng
có thể đựng cả chai nước 500 ml với thiết kế hộc đựng đồ phía trước rộng
hơn 74% so với thế hệ trước.
Ở phiên bản Honda PCX cao cấp, xe cònđược trang bị ổ khoá từ an toàn
"3 trong 1" cùng hệ thống xác định vị trí xe thông minh giúp người sử
dụng dễ dàng phát hiện nơi để xe. Thêm vào đó là hệ thống cảnh báo chống
trộm khi xe bị dịch chuyển hay rung lắc. Đây là những tiện ích rất hữu
dụng trong điều kiện sử dụng xe ở Việt Nam.
Đánh giá động cơ Honda PCX 125 2014
Honda vẫn giữ nguyên cho Honda PCX 125 2014
loại động cơ phun xăng điện tử eSP 124,9 cm3, tỷ số nén 11:1, công suất
8,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm
tại 5.000 vòng/phút. Bộ đề tích hợp ACG vừa có chức năng khởi động, vừa
như máy phát điện giúp xe khởi động và tái khởi động dễ dàng, êm ái.
Cùng với việc giữ nguyên động cơ thì hệ thống Idling stop cũng vẫn được Honda duy trì trên PCX. Nhưng bình
xăng của PCX 2014 thì đã được tăng dung tích từ 5,9 lít lên tới 8 lít.
Nắp bình xăng cũng được thiết kế mới với nắp bật ngược lại đời trước,
tiện dụng hơn.
Với những thay đổi về thiết kế và việc áp dụng động cơ eSP, Honda PCX 125 2014 mới tiết kiệm 5% lượng nhiên liệu so với mẫu PCX cũ.
Đánh giá vận hành Honda PCX 125 2014
Honda PCX 2014 mang đến cảm giác đầu tiên là dễ điều khiển, ngồi
thoài mái và rộng rãi. Khả năng bám cua của xe được đánh giá tốt khi gây
ấn tượng bằng sự cân bằng và chắn chắn.
Khi khởi động, chiếc xe nổ máy không phát ra tiếng động nhờ vào trang
bị hệ thống khởi động điện AGC Starer. Cảm giác tăng ga, giảm ga khá
tốt khi tiếng động cơ êm và cũng không bị rung lắc nhiều, tay ga nhẹ.
Khả năng tăng tốc của PCX 2014 cũng tốt hơn SH 125 dù được trang bị cùng
một dung tích. Quán trình tăng và giảm tốc , tiếng máy, hộp truyền động
và láp tạo ra khá êm. Honda PCX 125 2014 được đánh giá có khả năng gia tốc khá ấn tượng từ tốc độ 60km/h.
Chiếc xe cũng tạo cảm giác bám đường khá tốt cùng với việc vận hành ổn định, linh hoạt trên mọi địa hình nhờ
bánh xe có vành kích thước 14 inch, bọc ngoài là lốp 90/90 trước và
100/90 sau. Xe được tích hợp công tắc chân chống bên, hệ thống phanh kết
hợp (Combi Brake) với phanh đĩa trước và phanh đùm phía sau tạo cảm
giác an toàn khi phanh, tay phanh cũng tạo cảm giác và lực phanh tốt.
Bên cạnh đó, lốp xe sau cấu tạo từ hỗn hợp cao su và các-bon ít
sinh nhiệt làm giảm 20% lực cản lên vòng quay của bánh sau, do đó nâng
cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe cũng di chuyển khá tốt vào ban đêm
khi sở hữu bộ đèn pha lớn, chóa rộng giúp PCX có dải chiếu sáng
và cường độ sáng tốt. Những người dùng PCX cũng gặp một số trở ngại khi
di chuyển trên những con đường hẹp, góc cua nhỏ bởi những cung đường này
là một thách thức với Honda PCX 125 2014 do chiều dài khá lớn khiên người lái phải mở cua rộng hơn.
Kết luận
Với thiết kế khác biệt PCX 2014 đã mang một làn gió mới đến
phân khúc xe ga vốn đã quen thuộc của những thiết kế na ná nhau. Cùng
với việc sở hữu những công nghệ, tiện ích và tính năng tiên tiến, Honda PCX 125 2014 sẽ là dòng xe được nhiều người lựa chọn trong năm 2014.
All comments [ 0 ]
Your comments