Đánh giá Cadillac Escalade ESV 2015

Friday, June 13, 2014

Giới thiệu

Bạn đang đi tìm một chiếc ô tô rộng rãi để có thể chở được nhiều người (8 người chẳng hạn) bao gồm cả hành lý cồng kềnh của các vị khách này. Bạn muốn chở một vật hoặc hàng hóa nào đó như một chiếc thuyền đến hồ hay những chiếc xe máy qua đoạn đường lầy lội đầy bùn đất. Rộng rãi và tiện dụng khi có khoang hành lý lớn nhưng vẫn phải đảm bảo rằng xe có cabin sang trọng, tiện nghi công nghệ cao và ghế được bọc da cao cấp, một chiếc minivan chắc chắn sẽ không đáp ứng được cho bạn những đòi hỏi trên. Đáp án cho bạn chính là mẫu Cadillac Escalade ESV 2015 đã được thiết kế lại hoàn toàn để song song mang lại cho khách hàng khả năng đa năng về lợi ích mà kiểu dáng vẫn đẹp bắt mắt và đầy sang trọng.
Cadillac_Escalade_ESV_2015_
Cadillac Escalade ESV 2015 là chiếc SUV lớn nhất và táo bạo nhất trong các dòng sản phẩm của Cadillac và có nhiều nét trong thiết kế tương đồng với Chevrolet Suburban. Bánh xe phía trước và phía sau vẫn giữ nguyên kích thước so với các thế hệ Escalade trước (14 inch), chỗ duỗi chân ở các vị trí ngồi hàng ghế thứ ba tăng 10 inch, khoang hành lý phía sau chỗ ngồi có dung tích tăng gấp đôi. Xe có khả năng chở tối đa 120 feet hàng hóa. Ngoài ra hàng ghế thứ 3 có gắn thêm chốt cho phép gấp, gập lại dễ dàng khi không cần sử dụng như nhiều đối thủ cạnh tranh khác.
Như các mẫu Escalade của Cadillac với phong cách hình khối lớn, hầm hố và thậm chí điều này còn nhìn thấy rõ nét nhất và có nhiều khởi sắc trên ESV 2015. Nội thất bên trong xe đều mang đến cái nhìn đẹp bắt mắt và hiện đại hơn với điểm nhấn là hệ thống thông tin giải trí cảm ứng của Cadillac “CUE”. Nhiều tính năng an toàn mới cũng là một phần trong Escalade ESV 2015 bao gồm túi khí an toàn cho trung tâm phía trước và hệ thống tự động phanh để giảm thiểu va chạm. 
Cadillac_Escalade_ESV_2015_1
Thật không may, có một số yếu tố hạn chế đi cùng với khả năng của Escalade ESV 2015 đó là sự cồng kềnh của ngoại hình ảnh hưởng tới sự cơ động trong những bãi đỗ xe chật hẹp và việc dựa trên nền tảng xe tải có thể làm cho việc lái chiếc SUV này không được thoải mái lắm. Để hàng ghế thứ 3 có thể gập lại dễ dàng nó buộc các kỹ sư của Cadillac phải tăng chiều cao trần xe khoang hành lý thêm 4 inch. Khả năng tải những đồ vật cồng kềnh, khối lượng lớn có thể sẽ gây vấn đề không tốt cho những lái xe có tầm vóc nhỏ bé. 
Với những hạn chế kể trên, bạn vẫn có thể hạnh phúc bởi Cadillac Escalade ESV 2015 có kiểu dáng sang trọng không kém Infiniti QX80 hay Mercedes-Benz GL -Class. Nhìn chung Cadillac Escalade ESV 2015 vẫn đủ điều kiện để đáp ứng người tiêu dùng đang tìm một chiếc SUV đa dụng hạng sang cỡ lớn.

Trang bị tiện nghi

Cadillac Escalade ESV 2015 có đủ vị trí cho 7 hành khách hoặc 8 hành khách nếu sử dụng thêm ghế dự bị nối liền hai ghế của hàng ghế thứ hai. Cadillac đã hào phóng trang bị cho mẫu xe này bánh xe 20 inch được mạ crom, điều khiển lái từ xa với chế độ lái Sport và chế độ Comfort, đèn pha LED tự động, cần gạt nước mưa tự động, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, một camera chiếu hậu,gương điện tự động gấp, khởi động từ xa, bàn đạp điện có thể điều chỉnh, ghế da, ghế trước có tính năng sưởi nóng và thông gió, chỉnh điện tám hướng và nhớ vị trí, ghế ngồi phía sau được làm nóng và chỗ ngồi hàng thứ ba có thể gập lại... Tính năng điện tử tiêu chuẩn bao gồm giao diện thông tin giải trí của Cadillac CUE cảm ứng; một bảng điều khiển tùy biến; một hệ thống định vị; hệ thống âm thanh Bose 16 loa được loại bỏ tiếng ồn, truyền hình vệ tinh và radio HD, 5 cổng USB, một máy nghe nhạc CD và một jack âm thanh phụ trợ ...
Cadillac_Escalade_ESV_2015_2
Cadillac Escalade ESV 2015 có cabin sang trọng
Các trang bị làm tăng tính sang trọng của xe gồm một cửa sổ trời, dầm cao tự động, hàng ghế thứ hai chỉnh điện, hệ thống giám sát điểm mù, hệ thống khởi hành cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, ngoài ra còn được bổ sung nhiều tính năng an ninh khác. 

Tính năng an toàn

Tính năng an toàn tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Cadillac Escalade ESV 2015 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh đĩa, hệ thống kiểm soát độ bám đường, camera chiếu hậu, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, túi khí bên ghế trước, túi khí rèm bên và túi khí nằm giữa ghế trước. Trang bị tiêu chuẩn OnStar bao gồm thông báo tai nạn tự động, hỗ trợ đường bộ theo yêu cầu, mở khóa cửa từ xa, chống trộm... 

Thiết kế nội thất và tính năng đặc biệt

Cabin Cadillac Escalade ESV 2015 đã được thiết kế lại với vật liệu cao cấp hấp dẫn cùng nhiều tính năng phong phú. Như mong đợi từ một chiếc SUV có kích thước này, không gian dành cho hành khách rất rộng rãi. Những hành khách trưởng thành đều có vị trí ngồi phù hợp và thoải mái ở hàng ghế phía trước và ở giữa ngay cả khi di chuyển trên những hành trình dài. 
Cadillac_Escalade_ESV_2015_3
Cadillac Escalade ESV 2015 có không gian nội thất rộng rãi
Một trong những điểm mới trong nội thất của Escalade là giao diện CUE được đặt ở giữa bảng điều khiển. Trong khi về trực quan người dùng dễ dàng nhìn thấy nó thì trong hoạt động nó lại gây ra chút thất vọng. Phản ứng của màn hình cảm ứng và nút bấm vật lý chậm hoặc đôi khi bị bỏ qua hoàn toàn, cấu trúc menu phức tạp. 
Về năng lực vận chuyển hàng hóa, mẫu xe này hơn hẳn những chiếc SUV sang trọng khác và thực sự ấn tượng với 39,3 feet hàng hóa có thể mang theo  phía sau hàng ghế thứ ba và 120,9 feet nếu hàng ghế thứ 2 và thứ 3đươc gấp gọn lại. Hàng ghế sau có thể gấp lại dễ dàng chỉ sau vài giây bởi một nút  điều khiển phía sau, hàng ghế thứ hai được lật về phía trước với một bộ chuyển mạch liền kề.

Động cơ và vận hành

Cadillac Escalade ESV được trang bị động cơ V8 6.2 lít sản sinh công suất 420 mã lực và mô men xoắn cực đại 460 lb-ft kết hợp cùng hộp số 6 cấp tự động. Trong thử nghiệm của Edmunds, xe có khả năng tăng tốc từ 0- 60 mph trong thời gian 6,4 giây và được đánh giá là rất nhanh chóng đối với một chiếc SUV cỡ lớn.
Cadillac_Escalade_ESV_2015_4
Cadillac Escalade ESV 2015 sở hữu động cơ V8 6.2 lít
Với sức mạnh được cung cấp bởi khối động cơ V8 mạnh mẽ dưới mui xe, Cadillac Escalade ESV 2015 tự hào về khả năng vận hành của mình. Nhấn mạnh chân ga là chiếc SUV cỡ lớn này dễ dàng tăng tốc lên đến tốc cao tương đương như khi đi trên đường cao tốc. Với kích thước lớn có thể sẽ gây một chút khó khăn trong những khu vực chật hẹp, nhưng khi ở tốc độ thấp bạn vẫn dễ dàng kiểm soát. 
Bất kể bề mặt đường và tốc độ nào, cabin xe vẫn rất yên tĩnh. Các yếu tố như tiếng gió, tiếng ồn động cơ và môi trường xung quanh đều được xử lý rất tốt đúng theo tiêu chuẩn của một mẫu sedan hạng sang. Tuy nhiên, hệ thống treo lại không tương thích lắm mang đến một chuyến đi không được thoải mái ngay cả khi ở chế độ mặc định Tour. Bên cạnh đó hậu quả rung lắc của một nền tảng xe tải tất nhiên cũng không giúp Cadillac Escalade ESV 2015 cải thiện được tình hình.
Cadillac_Escalade_ESV_2015_5
Theo Edmunds
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments