Đánh giá Audi A3 2015

Friday, June 13, 2014
Audi A3 2015 là sản phẩm đã được thiết kế lại hoàn toàn với phong cách sedan bốn cửa thay thế cho phong cách hatchback cũ, bên cạnh đó A3 cũng đón nhận thêm một thành viên convertible hai cửa mới gia nhập gia đình danh giá này.
Trong quá khứ, các mẫu xe sang đều được thiết kế theo tiêu chuẩn lớn hơn là tốt hơn, nhỏ là giá rẻ và ít tính năng hơn. Tuy nhiên mẫu xe hơi cao cấp Audi A3 2015 là một ví dụ cho một phong cách mới, nhỏ hơn và tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn cung cấp chất lượng và thiết bị tương tự như những anh chị ưu tú của mình. Nhờ mức giá thấp hơn mà thương hiệu Audi cao cấp đã có thể trong tầm với của nhiều khách hàng trẻ tuổi hơn với phiên bản mới lần này.
Audi A3 thế hệ trước có phong cách hactchback và một thiết kế tổng thể ấn tượng đem đến một chiếc xe nhỏ gọn cùng những tiện ích sang trọng đích thực xứng đáng với mức giá cao. Audi A3 2015 hoàn toàn mới với phong cách sedan và tiến gần hơn tới định nghĩa xe sang của Mỹ. Thật không may, xe bị nhược điểm là hàng ghế sau tương đối chật chội và khoang hành lý khiêm tốn.
Audi A3 2015 5
Tài sản lớn nhất của nó là nội thất được thiết kế hoàn hảo, các trang thiết bị tiêu chuẩn khá hào phóng cùng những tùy chọn phong phú, xử lý nhanh nhẹn và các bộ phận động cơ mạnh mẽ. Động cơ bao gồm hai thành phần đầy uy lực là động cơ xăng tăng áp bốn xi-lanh và động cơ diesel siêu tiết kiệm mới đến trong năm nay trong 5 phiên bản mới.
Trong một thử nghiệm so sánh của trang Edmunds, Audi A3 2015 dễ dàng chứng minh ưu thế hơn mẫu xe Mercedes-Benz CLA-Class có kích thước, trang bị và giá thành tương đương. Tuy nhiên, cũng có những lựa chọn thay thế khác như BMW 320i và Volvo S60 2015 là hai mẫu sedan sang trọng cũng được cung cấp các thiết bị tương tự nhưng nó có kích thước lớn hơn và đắt tiền hơn. Ngoài ra cũng có thể kể đến BMW 2 Series mới 2 cửa có phong cách thể thao trẻ trung. Bạn cũng có thể xem xét những mẫu xe khác có trang bị tốt nhưng không sang trọng bằng (vì lý do giá) hoặc cỡ vừa (lí do không gian). Mặc dù vậy, Audi A3 2015 vẫn là một lựa chọn lý tưởng bởi nó cung cấp các trang thiết bị sang trọng nhất cùng với một thương hiệu đẳng cấp và uy tín.

Ngoại thất và tùy chọn

Audi A3 2015 là mẫu sedan bốn cửa nhỏ gọn sang trọng với chỗ ngồi dành cho năm người. Ngoài phiên bản chính Premium có thể được tăng cường thêm hai gói tùy chọn Premium Plus và Prestige. Tất cả các phiên bản đều có thể lựa chọn trang bị động cơ bốn xi-lanh ký hiệu 1.8 TFSI, 2.0 TFSI và 2.0 TDI.
Audi A3 2015 4
Phiên bản Premium cơ sở được trang bị vành xe 17 inch, đèn pha xenon tự động, đèn LED chiếu sáng ban ngày, cần gạt nước mưa tự động, giám sát hành trình, cửa sổ trời, ghế ngồi điều khiển điện tám hướng (với bốn hướng chỉnh ở vị trí thắt lưng), vô lăng nghiêng, ghế da, hàng ghế có thể gấp lại với tỷ lệ 60/40, điện thoại Bluetooth, kết nối âm thanh, giao diện điện tử MMI và hệ thống âm thanh gồm 10 loa và đầu đĩa CD, radio HD vệ tinh và một khe cắm thẻ SD. Gói Cold Weather được trang bị thêm tính năng sưởi ấm cho ghế trước, gương chiếu hậu và kính chắn gió tích hợp vòi phun lau rửa. Riêng vành xe 18 inch và giao diện iPod được bán riêng lẻ.
Phiên bản Premium Plus bao gồm tất cả những trang bị ở gói cơ sở và có thêm tính năng khởi động động cơ và mở cửa xe bằng nút tích hợp, điều hòa hai vùng tự động và ghế ngồi hành khách cũng có thể chỉnh điện tám hướng (4 hướng ở vị trí thắt lưng). Gói Premium Plus Convenience thì có thêm gương gấp điện, gương tự động làm mờ và chiếu sáng không gian nội thất. Cũng như gói Premium Plus, gói Driver Assistance được trang bị hệ thống giám sát điểm mù, camera chiếu hậu, cảm biễn đỗ xe phía trước và phía sau và một hệ thống đỗ xe tự động.
Audi A3 2015 3
Audi A3 2015 có nội thất sang trọng
Tùy chọn trên cả hai phiên bản Premium là một hệ thống định vị, một màn hình hiển thị lớn, một màn hình cảm ứng điều khiển kích hoạt nâng cao, điều khiển bằng giọng nói và một màn hình máy tính đầy màu sắc. Phiên bản Premium tự động bao gồm giao diện iPod, trong khi phiên bản Premium Plus có đầy đủ các kết nối của Audi (WiFi hotspot, các ứng dụng điện thoại thông minh dựa trên nền tảng Internet).
Gói Prestige bao gồm tất cả trang bị ở trên cộng với đèn pha LED, một dòng chữ "S line" xuất hiện bên ngoài xe và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 14 loa. Gói Advance Technology có thêm điều khiển thích nghi hành trình, hệ thống cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và hệ thống phanh.
Trang bị có sẵn trên tất cả các phiên bản Audi A3 2015 là túi khí bên ở hàng ghế sau và một gói Sport có thêm túi khí cho ghế trước, lẫy chuyển số tích hợp ngay trên vô lăng và có thể thiết lập các điều chỉnh như  Drive Select.

Hệ truyền động và hiệu suất

Phiên bản Audi A3 2015 tiêu chuẩn được trang bị hộp số tự động 6 cấp và sức mạnh được cung cấp từ động cơ tăng áp bốn xi-lanh có tên TFSI 1.8, TFSI 2.0 và TDI 2.0. Các con số cho biết dung tích xi lanh của động cơ, các chữ số cho biết nó vận hành bằng xăng hay dầu diesel.
Hệ dẫn động bánh trước của A3 TFSI 1.8 sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 200 lb-ft. Nhà sản xuất ước tính nó có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,2 giây. Theo cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA, Audi A3 có mức tiêu thị nhiên liệu ước tính 27 mpg trên đường hỗn hợp, 23 mpg trên đường thành phố và 33 mpg trên đường cao tốc và khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong 7.2 giây. 
Đông cơ TFSI 2.0 sản sinh công suất  220 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft kết hợp với hệ dẫn động tất cả các bánh. Trong thử nghiệm thực tế, A3 TFSI 2.0 tăng tốc từ số 0 – 96 km/h rất nhanh chóng sau thời gian 5,8 giây. Nó có mức tiêu thụ nhiên liệu tương tự như TFSI 1.8, tuy nhiên trên đường thành phố nó tiêu hao 24 mpg.
Các số liệu chính thức về động cơ TDI chưa được công bố chính thức nhưng hy vọng nó sẽ sản sinh công suất khoảng 148 mã lực, mô-men xoắn 236 lb-ft và có mức tiêu thụ nhiên liệu 35 mpg trên đường hỗn hợp.
Audi A3 2015 2
Hàng ghế sau của Audi A3 2015 hơi hạn chế về không gian

Tính năng an toàn

Phiên bản Audi A3 2015 tiêu chuẩn được đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh, ổn định và kiểm soát lực kéo, túi khí ở vị trí trước đầu gối, túi khí phía trước, túi khí rèm bên và dây an toàn tự động thắt chặt và cửa sổ đóng tự động (Pre-Sense) trong trường hợp có nguy cơ xảy ra va chạm phía trước, người dùng có thể tùy chọn thêm túi khí phía sau.
Trang bị tiêu chuẩn trên Prestige, Premium Plus là gói Driver Assistance bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, camera chiếu hậu, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau và hệ thống đỗ xe tự động. Với gói Advance Technology là tùy chọn trên Prestige có thêm cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và giảm thiểu va chạm phía trước nhờ phanh tự động.
Trong thử nghiệm phanh của Edmunds, một chiếc A3 TFSI 2.0 với vành xe 17-inch và hệ dẫn động tất cả các bánh dừng hẳn sau quãng đường phanh 36m khi đang ở tốc độ 96 km/h.

Thiết kế nội thất và tính năng đặc biệt

Trong khi ngoại thất bên ngoài của Audi A3 2015 gần giống với các mẫu xe Audi khác thì nội thất bên trong lại mới mẻ để lại ấn tượng lâu dài hơn cho người dùng. Mặc dù một số người có thể thích cabin bóng bẩy khi được trang trí những mảng gỗ hay kim loại, thì Audi A3 lại cực kỳ hiện đại và đẹp mắt trong phong cách thiết kế đơn giản. Tuy nhiên khi để ý và quan sát lâu bạn sẽ nhận thấy các trang bị hàng đầu và các chi tiết trang trí nội thất phức tạp và công phu. Màn hình trang bị trên mỗi chiếc Audi A3 2015 cho phép bạn lựa chọn kích thước hiển thị qua tùy chọn điều hướng, nếu không có điều hướng thì bạn có thể sử dụng núm điều chỉnh. Trên cùng của màn hình có một khu vực cảm ứng cho phép người dùng dễ dàng nhập tên địa điểm đến mong muốn. Tuy nhiên người dùng sẽ mất một thời gian để làm quen với hệ thống điều khiển âm thanh.
Audi A3 2015 1
Nội thất Audi A3 2015 có thiết kế hoàn hảo
Không gian là một vấn đề của nội thất A3. Ghế trước được gắn hơi cao và thiếu hỗ trợ bên, đặc biệt là hàng ghế sau mặc dù rộng rãi hơn một chiếc Mercedes CLA-Class nhưng chỗ để chân và không gian vẫn bị hạn chế. Bạn có thể tìm thấy không gian rộng rãi hơn trong các mẫu xe nhỏ gọn như Honda Civic hay một chiếc BMW 320i sedan sang trọng.

Ấn tượng lái

So với dòng xe sedan sang trọng cỡ nhỏ khác, Audi A3 2015 có cảm giác trưởng thành hơn với sự sang trọng thay vì sự nhỏ gọn. Xe vận hành mượt mà mang tới cảm giác thoải mái, cabin yên tĩnh cùng với sức mạnh mạnh mẽ được cung cấp từ động cơ tăng áp đem đến sự tự tin ngay cả khi di chuyển trên những con đường xung quanh thành phố hay trên đường cao tốc. Ngoài ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng được đánh giá cao.
Audi A3 2015
Tuy nhiên, khi di chuyển trên những con đường quanh thành phố, Audi A3 2015 không đem đến những cảm giác vui vẻ đặc biệt do thiết bị lái quá nhẹ và vụng về khi ở tốc độ thấp. Được trang bị động cơ 2.0 lít và hệ dẫn động tất cả các bánh, A3 vận hành uyển chuyển và linh hoạt ấn tượng. 
Theo Edmunds
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments