Đánh giá xe máy phổ thông Honda Wave RSX 2014
Friday, June 13, 2014
Wave RSX 2014
được Honda Việt Nam giới thiệu ngày 28 tháng 2 năm nay đã có nhiều thay
đổi tích cực về thiết kế cũng như bổ sung phiên bản FI phun xăng điện tử
mới đem đến một kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ và cứng cáp hơn phù hợp với
các bạn trẻ tuổi năng động. Ngoài ra xe cũng được phối màu tinh tế với
các gam màu nội bật như đỏ, vàng, cam trắng. Phiên bản Wave RSX FI được
trang bị động cơ 4 thì 110 phân khối và có giá bán từ 21,5 - 24 triệu
đồng. Sau đây là bài đánh giá tổng hợp của Hangtot.com về sản phẩm này.
Thiết kế
Wave RSX 2014 có nhiều đường nét sắc
sảo, thon gọn và sử dụng các đường gân, nét cắt góc cạnh làm điểm nhấn
cho xe, riêng phiên bản màu đen trắng sử dụng hai màu tương phản nhau
nên đường gân ở thân xe sẽ khó thấy hơn. Thân xe cũng có thiết kế nhỏ
gọn nhưng cá tính và mạnh mẽ hơn, điều này chứng tỏ Honda Việt Nam đã có
những thay đổi tương đối toàn diện cho mẫu xe lần này.
Hai bên yếm xe mảnh và gọn hơn cùng các
đường cắt xẻ nhỏ tạo hiệu ứng khí động lực học. Cụm nút đèn xi nhan, đèn
pha và nút đề cùng kính chiếu hậu vẫn giữ nguyên thiết kế và bố trí như
thế hệ trước. Đèn sương mù và đèn xi nhan được thiết kế chung và kéo
dài từ trên xuống dưới đầu xe cho không gian chiếu sáng rộng hơn. Đuôi
xe được vuốt nhọn, thọn gọn, tay nắm được làm từ chất liệu cao su mềm có
các đường vân nhỏ để dễ dàng cầm nắm mà không bị đau tay.
Wave RSX 2014
có 6 phiên bản trong đó gồm 3 phiên bản sử dụng công nghệ phun xăng điện
tử FI và 3 phiên bản còn lại vẫn giữ chế hòa khí kiểu cũ. Mẫu xe được
dùng để thử nghiệm trong bài là phiên bản FI cao cấp nhất có giá đề xuất
24 triệu đồng (chưa tính phí biển số và thuế trước bạ) và được trang bị
mâm đúc, phanh đĩa trước. Ống xả xe đẹp mắt và gọn hơn với tấm inox
sáng bóng ốp ngoài.
Động cơ
Phiên bản Wave RSX FI 2014 phun xăng
điện tử sở hữu động cơ 110 phân khối có tỷ số nén 9,3:1. Động cơ sản
sinh công suất 8,8 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn
cực đại 8,8 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút và được làm mát bằng không
khí.
Honda Việt Nam đã công bố rằng nhờ sự
đổi mới trong thiết kế và điều chỉnh cài đặt của PGM-FI mà phiên bản
Wave RSX phun xăng điện tử có công suất động cơ cao hơn 8% so với các
mẫu xe cùng loại trước đó. Bên cạnh đó động cơ mới này còn tiết kiệm
nhiên liệu 15% và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Wave RSX FI 2014 được sử dụng công nghệ phun xăng điện tử
Ngoài phiên bản phun xăng điện tử thì Wave RSX 2014
vẫn có 3 mẫu chế hòa khí 110 phân khối như thế hệ trước. Cả hai phiên
bản đều được trang bị cành 17 inch và lốp trước có kích thước 70/90,
lopps sau là 80/90. Phiên bản chế hòa khí sở hữu bình xăng 3,7 lít và
bản phun xăng điện tử là 4 lít.
Cảm giác lái
Wave RSX 2014 đã thiết kế rút ngắn chiều
rộng tay lái lại 10cm so với thế hệ trước và được hạ thấp xuống một
khoảng đáng kể giúp cho góc lái rộng hơn rất nhiều. Tuy nhiên việc này
cũng làm cho tư thế ngồi của người lái hơi chúi về phía trước. Trước sự
băn khoăn này, Honda Việt Nam cho biết điều này không ảnh đưởng gì tới
khả năng điều khiển xe mà còn giúp tay lái bớt rung lắc khi di chuyển
trên những con đường xấu.
So với mặt đất, khoảng cách gầm của Wave
RSX 2014 là 135mm, yên xe có chiều cao 760mm. Độ cao này không quá cao
đối với chiều cao trung bình của người Việt Nam, rất vừa chân. Xe được
trang bị phuộc trước kiểu ống lồng, giảm chấn thủy lực và phuộc sau có
kiểu lò xo trụ, giảm chấn thủy lực được sơn màu đỏ nổi bật.
Vận hành
Wave RSX 2014
có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 1.919 x 709 x 1.080
mm và trọng lượng 100 kg nên các thao tác quay đầu xe, dắt và dựng xe
là rất dễ dàng, không hề gặp khó khăn gì. Ngoài ra độ cao yên xe là
760mm phù hợp với hầu hết người dùng Việt Nam kể cả các chị em phụ nữ.
Ở chế độ không tải, khởi động xe, động
cơ nổ êm hơn nhiều so với Wave RSX thế hệ trước. Chúng tôi thực hiện
chạy thử xe trên đường quốc lộ, khả năng tăng tốc của xe khá tốt. Khi
cần vượt lên trên phương tiện khác, thao tác dồn về số thấp linh hoạt và
dễ dàng. Bên cạnh đó với kiểu dáng nhỏ gọn, xe tỏ ra khá linh hoạt khi
di chuyển trên những đoạn đường phố đông đúc hay trong những khu vực ngõ
ngách chật hẹp.
Với bài kiểm tra hộp số, khi đang di
chuyển với tốc độ 50 km/h chúng tôi thực hiện dồn số nhanh về mức số 1
thì hộp số ngay lập tức đáp ứng nhanh chóng với việc thao tác trả số
liên tục. Chúng tôi đánh giá rất cao khả năng hoạt động trơn tru của hộp
số Wave RSX FI.
Khoảng cách gầm xe so với mặt đường là
khá cao 135mm nên Wave RSX 2014 vượt qua những đoạn đường xấu một cách
dễ dàng, khi lên vỉa xe cũng không bị “sập gầm”. Hệ thống phanh mang tới
cảm giác vô cùng êm ái, phanh đĩa trước nhanh nhạy và an toàn, khi bóp
phanh gấp cũng không bị trượt bánh. Tuy nhiên, yên xe khá trơn và dốc
nên mỗi khi phanh người lái hoặc người ngồi phía sau thường bị trượt
người về phía trước vì vậy người ngồi thường phải chỉnh lại tư thế ngồi.
Đèn xe
Wave RSX FI 2014 được
trang bị đèn halogen đuôi HS1 của nhãn hiệu Philips và có công suất
35W. Theo nhà sản xuất công bố, hệ thống đèn xe được thiết kế sắc nét
cho khả năng chiếu sáng mạnh hơn, tuy nhiên khi chúng tôi thử nghiệm kết
quả ánh sáng từ hệ thống đèn này chỉ ở mức độ trung bình và ở những
đoạn đường tối thì hơi thiếu ánh sáng.
Mức tiêu thụ nhiên liệu
Bình nhiên liệu của Wave RSX FI 2014 có
dung tích 4 lít và bản chế hòa khí là bình 3,7 lít. Trong thử nghiệm
thực tế của chúng tôi, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của bản phun
xăng trực tiếp là 58km/lít trong trường hợp đi cả 1 và 2 người lẫn lộn.
Wave RSX FI có giá khởi điểm là 21,5
triệu đồng cho phiên bản trang bị phanh cơ và vành nan hoa, bản sử dụng
phanh đĩa vành nan hoa là 22,5 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất RSX FI
vành đúc phanh đĩa có giá 24 triệu đồng. Wave RSX chế hòa khí cũng có
ba bản với mức giá khởi điểm là 19,5 triệu đồng và bản cao cấp nhất sử
dụng vành đúc phanh đĩa có giá 22 triệu đồng.
Theo Tinhte/Baomoi
All comments [ 0 ]
Your comments