Đánh giá Tivi Samsung UNH6350

Friday, June 13, 2014
Samsung UNH6350 sở hữu một thiếc kế đẹp. Vẻ ngoài màu đen sáng bóng kết hợp với một chân đứng đặc biệt giúp nó có phong cách khác hẳn so với các mẫu TV tầm trung của đối thủ.
Series UNH6350 gồm 8 sản phẩm, với nhiều kích thước màn hình khác nhau. Nhỏ nhất là 32 inch và lớn nhất lên tới 75 inch. Mẫu TV này thuộc phân khúc tầm trung của hãng Samsung, được phân phối khá phổ biến trên toàn thế giới.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6350 1
Nhìn chung về chất lượng của máy là tương đối, với nhiều tính năng thông minh. Tuy nhiên nó cũng loại bớt một số tính năng bổ sung không cần thiết như 3D hay remote cảm ứng.
Điểm nổi bật nhất của H6350 không phải ở chất lượng hình ảnh. Màu sắc và hiệu suất xử lý video chỉ ở mức khá, chấp nhận được. Một số mẫu TV đến từ Vizio hay LG có vẻ nổi trội hơn. Tuy vậy, H6350 gây được sự chú ý với thiết kế bên ngoài, tính năng bên trong và mức giá bán hợp lý.
Bài đánh giá được thực hiện trên sản phẩm UN55H6350, kích thước màn hình 55 inch nhưng về có thể sử dụng với các model khác cùng dòng. Bởi theo nhà sản xuất, chúng đều có thông số kỹ thuật và chất lượng tương đương nhau, chỉ khác ở diện tích màn hình mà thôi.

Thiết kế

Tivi UNH6350 có kiểu dáng đẹp, ấn tượng so với các mẫu TV tầm trung. Điểm nổi bật của sản phẩm là viền màu đen sáng bóng, cùng độ mỏng tinh tế chưa tới 1 cm. Nó làm cho UNH6350 trông rất cao cấp và sang trọng. Các cạnh vuông vức trông mạnh mẽ hơn mẫu UNF6300 ra mắt vào năm ngoái, thậm chí tổng thể máy trông ân tượng hơn sản phẩm mới UNH6400 trong năm nay.  
Cạnh dưới của UNH6350 là một dải chrome màu sáng bạc, phù hợp tông màu của chân đế xoay, dạng 4 chân vững chãi. Mặc dù ở dạng đứng có một số nhược điểm như tốn diện tích hay nguy hiểm trong các gia đình có trẻ nhỏ nhưng phải nói rằng, Samsung đã có sự đột phá trong thiết kế chân đế và nhiều hãng đã phải sao chép học hỏi theo. Một lưu ý nhỏ, đối với phiên bản 75 inch thì hãng cung cấp một chân đế chuyên dụng, kết nối với hai bên bảng điều khiển và không cho phép xoay màn hình.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6350 2
Nhìn từ cạnh bên, UNH6350 có vẻ dày hơn một chút so với các mẫu TV LED. Nhưng với kích thước chỉ 2.5 inch nó vẫn khá mỏng, tính theo tổng thể chung chứ ko xét riêng cạnh như TV nền LED.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6350 3
Về thiết kế của điều khiển từ xa: UNH6350 là một trong những sản phẩm đắt nhất trong số các TV không sử dụng remote cảm ứng thông minh. Thay vào đó, người dùng nhận được một chiếc điều khiển từ xa tiêu chuẩn, tích hợp nhiều nút bấm. Chiếc remote này có thể điều khiển các kênh truyền hình thông thường hoặc tính năng trong Menu StartTV nhưng không thực sự linh hoạt, nhất là khi duyệt web.

Tính năng

Ngoài việc thiếu vắng một chiếc điều khiển từ xa hiện đại và tính năng 3D thì về cơ bản nó khá giống với model UNH6400 mới được hãng ra mắt đầu năm 2014. Chính vì vậy, nếu người dùng ít quan tâm đến tính năng bổ sung trên thì không cần chi trả nhiều tiền cho 6400.
Một số tính năng nâng cấp, hứa hẹn cải thiện chất lượng hiển thị như tốc độ quét màn hình (240Hz trên H6359 so với 480Hz trên H6400), hay công nghệ làm mờ địa phương (Micro Dimming) có tác động rất ít. Công nghệ làm mờ bằng phần mềm trên H6400 hoạt động không hiệu quả, còn tốc độ làm tươi màn hình lớn nhưng khả năng xử lý video vẫn chỉ tương tự H6350.
SmartTV: H6350 cũng không được tích hợp công nghệ nhận diện giọng nói và cử chỉ nhưng nó vẫn được trang bị đầy đủ các ứng dụng thông minh từ Samsung. 
Lựa chọn "Smart Hub" cho phép người dùng truy cập nhanh chóng các tiện ích của hệ thống SmartTV. Bạn cũng có thể tùy biến theo nhu cầu sử dụng, hoặc cài đặt thêm từ kho phần mềm phong phú trên mạng internet. Giao diện bố cục hợp lý và trực quan, tối ưu cho cả những người ít sử dụng tới các thiết bị công nghệ cao
Đánh giá Tivi Samsung UNH6350 4
Tinh chỉnh thiết lập: Samsung cung cấp một hệ thống tinh chỉnh khá đầy đủ và tuyệt vời. Người dùng có thể tự cân chỉnh màu sắc, hình ảnh hoặc lựa chọn các thiết lập sẵn có từ Samsung. Như với nhu cầu xem phim bạn có thể chọn Cinema hoặc nghe nhạc thì chọn Soap Opera, hệ thống sẽ có điều chỉnh phù hợp đế đáp ứng.

Khả năng kết nối

Đánh giá Tivi Samsung UNH6350 5
UNH6350 cung cấp rất nhiều cổng kết nối: 4 cổng hình ảnh HDMI, 3 cổng USB và một đầu ra cho ổ quang kỹ thuật số. Ngoài ra một số kết nối cũ hơn như VGA vẫn được tích hợp thông qua jack cắm trung gian IR Blaster.

Chất lượng hình ảnh

Các mẫu TV tầm trung của Samsung không có nhiều cải tiến trong tiêu chí này. UNH6350 có chất lượng khá giống F6300 năm ngoái. Màu đen chưa đủ sâu, nhưng màu sắc thì khá chân thực và sống động. Khả năng xử lý Video cũng khá tốt. So với các TV LED, UNH6350 có độ tương phản tốt hơn, nhất là trong điều kiện phòng nhiều ánh sáng.
Đánh giá Tivi Samsung UNH6350 6
Màu sắc của máy khá ổn, nhưng hơi hướng về ánh xanh. Do vậy, nhiều cảnh sẽ bị lẫn lộn giữa màu gần đen và màu đen, khiến người xem khó có thể phân biệt rõ các chi tiết trong nền tối. Máy có khả năng chạy video chuẩn Full HD 1080p mượt mà, không giống như một số sản phẩm của đối thủ, phải tối ưu hình ảnh để đạt độ ổn định cho khung hình. Chính vì lẽ đó, hình ảnh chuẩn động trên UNH6350 rất thật và sắc nét.

Chất lượng âm thanh

Âm thanh không phải là điểm mạnh của UNH6350. Mặc dù khá tốt so với Sony W800B hay TV tầm trung của Vizio nhưng nó không mang lại nhiều ấn tượng cho người xem. Âm bass yếu và khó kiểm soát, cùng âm treble lại "hỗn tạp".  Trải nghiệm xem phim với hoạt cảnh cháy nổ, âm thanh chưa được tròn đầy mặc dù cũng không đến nối quá tệ. Nếu như về chất lượng hình ảnh, UNH6400, UNH6350 và F6300 khá tương đồng với nhau thì ở lĩnh vực âm thanh, UNH6350 bị xét làm kém nhất, tiếp đến là H6400 và tốt nhất là F6300. Âm thanh trầm hơn, nhưng không rõ tiếng khiến cho model được đánh giá bị mất điểm khá nhiều.
Theo Cnet
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments